Thế giới giao thông

Chiếc Boeing 737 gặp nạn, bị vỡ đôi ở Ấn Độ có thể do lỗi của phi công

11/08/2020, 15:41

Chiếc Boeing 737 của hãng Air India gặp nạn nghiêm trọng vào tuần trước.

img
Chiếc Boeing 737 của Air India gặp nạn nghiêm trọng vào tuần trước.

Ngày 11/8, người đứng đầu cơ quan quản lý hàng không Ấn Độ cho biết chiếc máy bay phản lực Boeing - 737 của hãng hàng không giá rẻ Air India Express gặp nạn và bị vỡ đôi khi đang hạ cánh xuống đường băng vào cuối tuần trước (giết chết 18 người), đã chạm bánh lăn cách đường băng quá xa.

Ông Arun Kumar, Tổng giám đốc hàng không dân dụng, nói với trang CNN News-18 rằng máy bay đã hạ cánh xuống đường băng chính khoảng ở một khoảnh cách khá lớn, khiến nó vi phạm khu vực an toàn dài 240 mét ở tốc độ cao và đâm vào một thung lũng nằm gần sân bay.

Theo ông Arun Kumar, điều này có thể do lỗi của cơ trưởng điều khiển chiếc máy bay. Quan chức này nhấn mạnh rằng điều này có thể sẽ sớm được xác nhận khi phân tích và công bố dữ liệu từ chiếc hộp đen của máy bay trong thời gian tới.

Đây được xem là vụ tai nạn hàng không chết chóc nhất ở Ấn Độ trong một thập kỷ qua - xảy ra trên khu vực đường băng được xây dựng trên một ngọn đồi.

Nhà chức trách Ấn Độ đã bỏ qua ít nhất hai khuyến nghị trong thập kỷ qua về việc lắp đặt thêm các hệ thống an toàn trên các đường băng như vậy.

Theo các thông tin mới được cơ quan hàng không Ấn Độ cung cấp, khu vực - Kozhikode ở bang Kerala, nơi xảy ra tai nạn trước đó đã hứng chịu một đợt mưa xối xả. Đầu tiên, các phi công cố gắng hạ cánh từ theo chiều thuận của đường băng và sau đó xin phép để thử ở đầu ngược lại.

Ông Kumar nói: “Lúc 7 giờ 37 phút, họ đã được chuẩn bị để hạ cánh từ phía bên kia. Thật không may, lần đầu đã không thành công theo đúng hướng hạ cánh được lên kế hoạch".

Ông Kumar cho biết phần mũi máy bay bị dập nát và hầu hết thương vong trên chuyến bay là những người ngồi phía trước máy bay, bao gồm cả cơ trưởng và cơ phó. Phần đuôi máy bay cũng đứt rời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.