Vận tải

Chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines phải quay đầu khi cất cánh 30 phút

31/05/2019, 20:37

Chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines đã phải quay lại điểm xuất phát sau khi cất cánh 30 phút sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

img
Máy bay boeing 787 - Dreamliner của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng về việc một máy bay đi Đức của hãng này phải quay lại điểm xuất phát sau khi cất cánh 30 phút.

Cụ thể, theo Vietnam Airlines, chuyến bay VN37 khai thác bằng máy bay Boeing 787 từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) dự kiến cất cánh lúc 23h00 ngày 30/5/2019 đã không khởi hành đúng kế hoạch do phát sinh cảnh báo kỹ thuật tại cánh máy bay khi chuẩn bị đón khách lên tàu. Sau khi hoàn thành kiểm tra đủ điều kiện khai thác, chuyến bay khởi hành lúc 02 giờ 36 phút sáng ngày 31/5/2019, muộn 3 tiếng 30 phút so với giờ dự kiến ban đầu.

Tuy nhiên, sau khi cất cánh được 30 phút, máy bay lại tiếp tục phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại bộ phận máy phát điện dự phòng. Để đảm bảo an toàn chuyến bay và tuân thủ quy trình xử lý, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân bay Nội Bài.

Sau khi hạ cánh, hãng nhanh chóng đổi sang ngay một máy bay Boeing 787 dự bị thay thế. Chuyến bay đã khởi hành trở lại và hạ cánh an toàn tại Frankfurt. Máy bay khai thác ban đầu cũng được kiểm tra và đã đưa vào hoạt động bình thường.

Trong thời gian chờ tại sân bay, Vietnam Airlines đã phát thanh thông báo, xin lỗi hành khách và thực hiện phục vụ ăn uống theo quy định. Hành khách nối chuyến đã được hãng hỗ trợ chuyển đổi hành trình theo kế hoạch.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh kỹ thuật đã được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn. Hãng luôn chuẩn bị tàu bay sẵn sàng để thay thế ngay lập tức khi phát sinh tình huống nhằm phục vụ hành khách tốt nhất.

“Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác để đảm bảo an toàn tuyệt đối và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này”, vị này cho hay.

img

Doanh nghiệp vận tải đường sắt cần Nhà nước hỗ trợ vốn ưu đãi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.