Xã hội

Chiếc can nhựa cứu sống thanh niên bị lũ cuốn 7km

16/10/2017, 13:50

Phá trần nhà đưa mẹ và em trai lên được nóc nhà tắm kiên cố thì anh Tân bị dòng lũ cuốn phăng đi...

l1_vov_ovpx

Anh Vũ Minh Tân sống sót sau khi bị lũ cuốn trôi 7km và cứu được mẹ cùng em trai. Ảnh: Đinh Tuấn

Gặp anh Vũ Minh Tân (SN 1990, trú tại tổ 7 phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ) khi anh đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa thị xã, gương mặt anh nhợt nhạt và chưa hết bàng hoàng khi nghĩ đến quãng đường 7km vật lộn giữa dòng lũ để sống sót.

Anh Tân kể, khoảng 4h sáng 11/10, khi cả gia đình đang ngủ thì tiếng nước mạnh tràn vào nhà khiến cánh cửa rung lên bần bật. “Trong nhà ngoài tôi còn có mẹ và em trai đang ngủ, tiếng động lớn khiến tất cả thức giấc. Biết lũ về tôi vội tìm cách mở cửa nhưng không được, nước ngày một dâng nhanh khiến ai cũng cuống”, anh Tân nhớ lại.

Không còn cách nào khác, anh Tân vội kéo chiếc ghế đẩu trèo lên phá tấm nhựa làm trần nhà tìm cách thoát hiểm. Rồi đứng phía dưới đẩy mẹ kế là Nguyễn Thị Hoa (SN1981) cùng em trai Vũ Minh Tú (SN 2007) chui qua trần nhà, trèo lên nóc nhà tắm được xây kiên cố hơn bên cạnh để tránh lũ.

22522318_1611089508913071_79588645_o

Trận lũ kinh hoàng đã cuốn trôi 78 ngôi nhà tại Yên Bái

Mẹ và em vừa lên được nóc nhà tắm thì bất ngờ một tấm vách đổ sập xuống người Tân, dòng lũ dữ ùa vào cuốn phăng cả căn nhà lá và Tân theo dòng nước. Sự việc xảy đến quá nhanh khiến anh không kịp thích ứng và bị ngạt nước.

Khi đã trấn tĩnh lại, Tân ngoi lên và bám vào tất cả các vật nổi xung quanh và để tự trôi dần về phía hạ lưu. Được biết, thời điểm đó, nhiều người dân nhìn thấy Tân nhưng không có cách nào cứu anh thoát khỏi dòng lũ.

Cho đến khi, Tân nhìn thấy một chiếc can nhựa 20 lít trôi qua người, anh vội bám vào làm phao rồi lựa dòng nước cố gắng bơi vào gần bờ. Lúc này, một dân quân đi cứu hộ qua đã kéo anh lên, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

 Video: Hiện trường cầu Thia bị lũ cuốn trôi trụ, làm sập cầu

“Ở trong dòng nước lũ không nghĩ được gì khác ngoài việc làm cách nào giữ sức để chờ người trông thấy cứu vớt, cũng không ngờ, mình đã lênh đênh trên dòng lũ suốt 7km”, anh Tân vẫn còn hoảng sợ, cho biết.

Về phần mẹ và em trai của anh, sau khi thấy Tân và căn nhà bị lũ cuốn đi, hai người ngồi ôm nhau trên nóc nhà tắm khóc kêu cứu gần một giờ rồi được lực lượng cứu hộ dùng dây thừng đưa vào bờ an toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trận lũ kinh hoàng ở Yên Bái đã làm 28 người chết và mất tích, trong đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy 15 người đều trong tình trạng tử vong. Hiện, còn 13 người mất tích đang được lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.