Tâm sự

Chiếc điện thoại 70 triệu bỏ quên trên tàu

08/04/2015, 17:13

Hành động trách nhiệm của cô nhân viên đường sắt khiến anh Khánh không biết có cách gì đền đáp và băn khoăn mãi.

 

1201405150054011784-crop1400118350837p
Ảnh minh họa.

Hành khách Nguyễn Văn Khánh là Phó Tổng giám đốc một công ty xây dựng lớn ở miền Trung. Trên hành trình bằng tàu hỏa từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi trước Tết 2015 có một tình huống khiến vị Phó Tổng giám đốc này nhớ mãi và đã viết thư cảm ơn ngành Đường sắt.

Vốn là anh Khánh vừa đặt mua một chiếc điện thoại từ eBay với giá hơn 70 triệu đồng để tiện cho việc liên lạc và công việc khi đi xa. Sau chuyến công tác ở TP Hồ Chí Minh, anh Khánh trở về Quảng Ngãi sáng 2/2/2015 trên đoàn tàu SE8, ở toa số 9, giường số 4, tầng 2.Anh Khánh kể, khi tàu vừa chạy được một đoạn, anh cùng bạn lên toa hàng ăn để dùng bữa sáng. Vội vã thế nào mà khi đi anh Khánh lại bỏ quên chiếc điện thoại giá trị trên bàn ở buồng. Mãi đến khi ăn gần xong mới chợt nhớ chiếc điện thoại đã bỏ quên.

Anh Khánh vội vàng trở về toa nhưng tâm trạng cũng thấp thỏm, người toát cả mồ hôi vì sợ chiếc điện thoại không cánh mà bay. Thế nhưng, điều làm anh bất ngờ là khi về đến toa tàu thì cô nhân viên phục vụ toa đã khóa cửa buồng và đứng đợi anh Khánh về để trả lại chiếc điện thoại đang nằm trên bàn.

“Tôi đã rất cảm động với hành động đầy trách nhiệm đó của cô nhân viên. Nếu như không có cô ấy, điện thoại của tôi có khả năng sẽ bị người khác lấy mà không trách ai được, vì lỗi không thuộc về cô ấy”, anh Khánh nói.

Hành động trách nhiệm của cô nhân viên đường sắt khiến anh Khánh không biết có cách gì đền đáp và băn khoăn mãi. Đến ngày hôm sau khi đã về nhà rồi anh Khánh viết thư đến lãnh đạo ngành Đường sắt, cảm ơn Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam vì đã đào tạo được một nhân viên đầy trách nhiệm như vậy. “Tôi hi vọng đây không phải là trường hợp ngoại lệ của Đoàn tiếp viên Phương Nam và những tấm gương như vậy cần được nhân rộng”, anh Khánh nói.

Ông Nguyễn Thành Nhạc, Chủ tịch Công đoàn Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam cho biết, nhân viên phục vụ trên toa tàu SE8 hôm đó là Đàm Thị Anh. Phía đơn vị sẽ có biểu dương khen thưởng để nhân rộng gương người tốt việc tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.