Hàng không

Chiếc đồng hồ lại "không cánh mà bay" ở điểm soi chiếu sân bay Chu Lai

15/02/2022, 16:50

Một hành khách đi máy bay không rõ vô tình hay cố ý đã “cầm nhầm” đồng hồ của khách khác tại điểm soi chiếu an ninh sân bay Chu Lai.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, chiều qua, tại Cảng hàng không Chu Lai, an ninh sân bay nhận được tin báo một hành khách bị mất đồng hồ tại khu vực soi chiếu hành lý xách tay. Khi hành khách đang làm thủ tục soi chiếu, chiếc đồng hồ bỗng nhiên "không cánh mà bay".

img

Soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ

Rất nhanh sau đó, an ninh sân bay truy cập camera an ninh và phát hiện một nam hành khách trung tuổi đã cố tình “cầm nhầm” chiếc đồng hồ này. Đáng nói, khi sự việc bị phát hiện, nam hành khách tắt mắt đã lên máy bay đi TP.HCM.

Lập tức, an ninh sân bay Chu Lai đã liên lạc với an ninh cơ động sân bay Tân Sơn Nhất, cung cấp thông tin, hình ảnh camera về vụ việc.

Ngay khi chuyến bay vừa hạ cánh, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp cận và “tóm gọn” nam hành khách này.

Hành khách sau đó khai nhận tên Lê Cao T. (SN 1966, thường trú tại Bình Dương). Ông T cũng thừa nhận đã lấy chiếc đồng hồ màu trắng hiệu CASIO, số No5439 (đã qua sử dụng) tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.

Nam hành khách cho biết, vì tưởng là chiếc đồng hồ của cháu đi cùng nên cầm hộ để vào trong đưa cho cháu. An ninh tiến hành thu giữ chiếc đồng hồ trên để bàn giao trả lại cho hành khách bị mất theo đúng quy định.

Cách đây không lâu, cũng tại sân bay Chu Lai đã xảy ra vụ việc tương tự khi một hành khách vừa làm thủ tục soi chiếu an ninh bất ngờ phát hiện chiếc máy tính xách tay không cánh mà bay.

Một nam hành khách đã “cầm nhầm” và bay vào Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, khác với trường hợp nêu trên, vị khách này cho biết do đi cùng nhiều người nhà và bản thân đi phía sau nên tưởng máy tính của người nhà mình. Khi lên tàu bay kiểm tra lại thì phát hiện không phải nên đã bàn giao lại cho tiếp viên tổ bay để trả lại cho hành khách.

Đội an ninh cơ động xuống khu vực quầy hành lý thất lạc yêu cầu đại diện hãng xác minh và được thông báo là tiếp viên tổ bay đang giữ 1 máy tính xách tay và sẽ sớm bàn giao lại cho bộ phận hành lý thất lạc để trao trả cho khách.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, trường hợp này là do khách vô ý cầm nhầm. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều hành khách không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Nhiều trường hợp còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt.

“An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình”, nhân viên này cho biết.

Được biết, hành vi trộm cắp trong cảng hàng không, sân bay có thể bị phạt tới 8,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.