Sản phẩm mới

Chiếc máy phát hiện bệnh sốt rét trong 5 giây

06/06/2016, 06:20
image

Máy có khả năng phát hiện ra bệnh sốt rét chỉ trong 5 giây với 1 giọt máu và có giá chỉ 100 USD.

160531103432-malaria-lewandowski-780x439
RAM (Rapid Assessment of Malaria) có khả năng phát hiện ra bệnh sốt rét chỉ trong 5 giây với 1 giọt máu.

Trang Daili Mail hôm 5/6 đăng tải thông tin cho biết, một nghiên cứu sinh có tên John Lewandowski của chuyên ngành cơ khí tại Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) vừa sáng chế ra một chiếc máy có khả năng phát hiện ra bệnh sốt rét chỉ trong vòng 5 giây với 1 giọt máu.

Thiết bị phát hiện sốt rét mà John sáng tạo ra có tên là RAM (Rapid Assessment of Malaria) được làm ra bởi những loại nguyên liệu rẻ tiền và chạy bằng pin nên giá thành của nó rơi vào khoảng hơn 100 USD. 

Tính tới thời điểm này, chiếc máy đã mang tới sử dụng tại Ấn Độ và có kết quả đo chính xác tới 97% sau khi thực nghiệm trên 250 bệnh nhân sốt rét. Dự kiến, Nigeria sẽ là nơi chiếc máy tới thực nghiệm lần 2 trên 5.000 bệnh nhân vào mùa hè năm nay.

Hiện tại, để phát hiện bệnh sốt rét thường sử dụng các cách như kiểm tra giọt máu dưới kính hiển vi để phát hiện ký sinh trùng, chẩn đoán trên kết quả âm tính hoặc dương tính qua các xét nghiệm máu.

Tuy nhiên một số nước nghèo ở châu Á và châu Phi chưa có điều kiện phát hiện bệnh sớm nếu áp dụng hai cách trên nên nguy rủi ro, tử vong vì bệnh sốt rét khá cao.

>>>Xem thêm Video Máy tính chuyển suy nghĩ thành lời nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.