Quân sự

Chiếc Tupolev-22M3M thứ hai của Nga sau khi nâng cấp đã cất cánh

21/03/2020, 12:59

Theo hãng Tass, chiếc oanh tạc cơ Tupolev-22M3M đã qua nâng cấp thứ hai đã thực hiện chuyến bay đầu tiên.

img
Máy bay ném bom Tupolev-22M3M đã qua nâng cấp.

Quân đội Nga cho hay, chiếc Tupolev-22M3M nói trên đã thực hiện màn cất cánh và hạ cánh an toàn xuống sân bay của nhà máy chế tạo máy bay Kazan.

Đây là chiếc máy bay ném bom chiến lược Tupolev-22M3M thứ hai được đại tu và nâng cấp cơ bản.

Dịch vụ báo chí của công ty cổ phần Tupolev (một chi nhánh của tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất do tập đoàn nhà nước Rostec quản lý) đã xác nhận chuyến bay đồng thời cho biết thêm rằng, mục đích của chuyến bay đầu tiên này là để ước tính các thông số cất cánh và hạ cánh của phương tiện cũng như hử nghiệm các nghệ thống kiểm soát và công nghệ thông tin.

Theo công ty Tupolev, chiếc máy bay Tupolev-22M3M thứ hai được nâng cấp này sẽ bắt đầu một loạt các chuyến bay thử nghiệm trong tương lai gần.

Chiếc Tupolev-22M3M thử nghiệm đầu tiên cất cánh vào ngày 28 tháng 12 năm 2018. Một nguồn khác trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng xác định rằng chiếc máy bay ném bom đầu tiên sau nâng cấp đã thực hiện 18 chuyến bay thành công vào cuối tháng 10 năm 2019.

Máy bay ném bom, mang tên lửa hành trình nâng cấp mới nhất Tupolev-22M3M có tiềm năng chiến đấu mở rộng.

Một cựu chỉ huy của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev, người hiện đang lãnh đạo Ủy ban an ninh và quốc phòng của Hội đồng Liên bang, cho biết máy bay ném bom nâng cấp Tupolev-22M3M có khả năng mang tên lửa hành trình X-32 và tên lửa siêu thanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.