Quản lý

Chiếc xe bỏ quên bé lớp 1 trường Gateway không đăng ký kinh doanh vận tải

07/08/2019, 15:05

Theo Cục Đăng kiểm VN, đăng ký chiếc xe mang tên Doãn Quý Phiến (phường Dịch Vọng, Hà Nội) không đăng ký kinh doanh vận tải.

img
Trường tiểu học Gateway, nơi xảy ra sự việc đau lòng

Trưa 7/8, tại cuộc họp báo về việc bé trai Lê Hoàng Long (học sinh lớp 1, trường Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên 9 tiếng trên xe ôtô, trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết gần 18h ngày 6/8, Công an quận này nhận được thông tin bé Long tử vong nên triệu tập những người liên quan, trong đó có Doãn Quý Phiến (lái xe hợp đồng của trường Gateway), Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón học sinh của trường).

Công an quận Cầu Giấy cho biết, lái xe Phiến khai với cơ quan điều tra, 6h ngày 6/8, ông này điều khiển ô tô Ford Transit biển 29B-069.56 từ bãi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền rồi đón bà Quy, bắt đầu việc đón học sinh. Bé Long được đón tại tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, cùng với 12 bạn khác đi tới trường Gateway. 7h25, ông Phiến dừng xe, bà Quy đưa các bé vào trường qua cổng phụ. Sau đó, tài xế đưa xe về bãi gửi. 15h30 cùng ngày, ông Phiến lái xe tới trường đón các bé để đưa về nhà.

Liên quan đến chiếc xe vận chuyển học sinh này, tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hồ sơ quản lý kiểm định thể hiện xe 29B-069.56 là ô tô khách, nhãn hiệu Ford Transit. Xe được sản xuất và đăng ký năm 2014, được phép chở 16 người. Chủ xe theo giấy đăng ký là Doãn Quý Phiến (373 Tổ 10 phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 18/4/2019 và còn thời hạn kiểm định đến 17/10/2019. Đáng lưu ý, dữ liệu kiểm định thể hiện chiếc xe trên không đăng ký kinh doanh vận tải.

Ngày 7/8, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết, theo quy định hiện hành, không có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh. Vì vậy khi kiểm định, chỉ cần đạt tiêu chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn chung của xe chở người sẽ được cấp chứng nhận kiểm định để lưu thông.

“Việc xe có đăng ký kinh doanh, gắn phù hiệu hay không do cơ quan có chức năng quản lý vận tải thực hiện. Khi đưa xe đi đăng kiểm, lái xe có trách nhiệm kê khai đúng về thực tế của xe (có kinh doanh vận tải hay không), trên cơ sở đó trung tâm đăng kiểm kiểm tra, đánh giá các điều kiện an toàn kỹ thuật của xe. Chẳng hạn, chủ xe khai báo xe không kinh doanh vận tải sẽ không bắt buộc phải kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên xe”, đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.