Pháp đình

Chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng của khách rồi đổ lỗi cho vợ

06/02/2018, 14:30

Khánh quy kết lỗi cho vợ và chỉ thừa nhận hành vi chiếm tiền đối với những khách hàng anh ta ký hợp đồng.

IMG_0159

Bị cáo Khánh tại phiên tòa

Ngày 6/2, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Kha Quốc Khánh (SN 1987, ngụ TP.HCM) 16  năm tù, bị cáo Trần Kim Hương (1986, ngụ TP Hồ Chí Minh) 8 năm tù cùng về tội " lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa xét xử vào ngày 5/2, do mang thai sắp sinh, bản thân từng có tiền sử động thai nên bị cáo Hương xin được xét xử vắng mặt và được HĐXX chấp nhận. 

Theo cáo trạng, do Công ty của Khánh làm ăn không hiệu quả, nên Khánh đã cùng vợ là Phạm Thùy Dung thành lập Công ty cổ phần đầu tư hàng hải FII (gọi tắt công ty FII) đăng ký vốn điều lệ 29 tỷ, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh năm 2014 do Trần Kim Hương làm giám đốc, góp vốn điều lệ 60%.

Tháng 11/2014, Công ty mở chi nhánh tại TP Cần Thơ do Khánh làm giám đốc.

Đến tháng 5/2015, Khánh thay Hương làm Giám đốc công ty FII và đăng ký thêm ngành nghề kinh doanh dầu khí, bất động sản, đồng thời đăng ký thêm vốn pháp định 6 tỷ.

Công ty FII từ khi thành lập vào tháng 10/2014 đến khi không còn hoạt động vào tháng 7/2015, không có bất kỳ hoạt động gì tạo doanh thu liên quan đến các ngành nghề đăng ký. Các thành viên góp vốn như Trần Kim Hương, Phạm Thùy Dung không góp bất kỳ tài sản nào để công ty hoạt động.

Trụ sở chính tại TP.HCM và chi nhánh tại Cần Thơ chỉ có nhân viên làm nhiệm vụ tiếp thị, quảng cáo mục đích là cận khách hàng để khách hàng gửi tiền vào công ty. Với thủ đoạn chi trả lãi cao, lấy tiền đầu tư của người sau trả cho người trước nên trong thời gian ngắn, Khánh thông qua nhân viên của mình tại chi nhánh Cần Thơ để kêu gọi rất nhiều người đầu tư vào công ty rồi chiếm đoạt tiền của họ.

Cụ thể, Khánh chỉ đạo nhân viên mời chào khách góp vốn hưởng lãi suất cố định theo tháng từ 1,1%-2,25%/tổng vốn đầu tư. Thời hạn đầu tư càng dài, lợi nhuận càng cao. Công ty cam kết trả vốn gốc khi đến hạn thanh toán hợp đồng.

Khánh yêu cầu Hương ký trước vào các hợp đồng in theo mẫu và để tại chi nhánh, khi có khách hàng yêu cầu thì chỉ việc ghi tên, thu tiền.

Để tạo sự tin tưởng của khách hàng, Khánh yêu cầu nhân viên đưa ra các tài liệu như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ 29 tỷ, bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh giữa FII với một công ty ở Singapore, cùng hình ảnh, tài liệu về các kho xăng dầu quy mô lớn. Ngoài ra, Khánh còn ký hợp đồng thuê kho chứa dầu với một công ty ở quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) để khách hàng xem. Bên cạnh đó, Khánh còn tổ chức hội thảo, tất niên tại những nơi sang trọng, tổ chức trao quà, phát thưởng để mọi người tin tưởng hợp tác với Khánh.

Với thủ đoạn như trên, Khánh và Hương đã chiếm đoạt của 16 người với tổng số tiền gần 5,5 tỷ. Trong đó, có rất nhiều khách hàng là người nhà của các nhân viên trong công ty của Khánh.

Quá trình điều tra, Khánh lẩn tránh trách nhiệm và quy kết lỗi cho Hương và vợ bị cáo, bản thân chỉ thừa nhận hành vi chiếm đoạt tiền đối với những khách hàng do mình ký hợp đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.