Pháp đình

Chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh án 13 năm tù

16/04/2019, 16:34

Lợi dụng sự tin tưởng của người tham gia, nữ chủ hụi lập hàng loạt các dây hụi "ma" chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ.

img
Quang cảnh phiên tòa

Ngày 16/4, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thúy Kiều (38 tuổi, ngụ thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 2,7 tỷ thông qua hình thức chơi hụi.

Tại phiên tòa, Kiều có đơn xin xét xử vắng mặt do bị cáo đang mang thai sắp sinh.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2012, Kiều đứng ra làm chủ hụi cho nhiều người tại một số phường, xã thuộc địa bàn thị xã Ngã Bảy. Trong thời gian này, Kiều tạo được uy tín với các hụi viên, nhiều người đã không quan tâm đến số lượng người tham gia hụi, không hỏi tên hụi viên, không theo dõi các lần hốt hụi, thậm chí vào những lần khui hụi cũng không đến tham gia.

Lợi dụng điều này, Kiều đã mở nhiều dây hụi, đưa tên giả, phần giả không có người thật tham gia. Vào những lần khui hụi, Kiều lấy tên giả và phần hụi giả đưa ra giá cao hơn để hốt hụi qua đó chiếm đoạt tiền hụi của các hụi viên thật.

Với thủ đoạn này, từ tháng 3/2015 đến cuối tháng 9/2016, Kiều đã mở 35 dây hụi, chiếm đoạt của 29 hụi viên với tổng số tiền trên 2,7 tỷ. Số tiền chiếm đoạt được, Kiều sử dụng vào mục đích tràn hụi, đóng lãi tiền vay và tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, các bị hại vô cùng bức xúc vì thời gian xảy ra sự việc đã 3 năm nhưng phía bị cáo và gia đình chưa có biện pháp khắc phục hậu quả và bồi thường cho các bị hại. Các bị hại yêu cầu HĐXX xử lý bị cáo bằng bản án thật nghiêm minh để có thể giáo dục bị cáo và răn đe người khác.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án tương xứng. Nhưng xét bị cáo có nhân thân tốt, là người phạm tội đã có thai vì vậy tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thúy Kiều 13 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.