Pháp đình

Chiếm đoạt tiền để cá độ bóng đá, nguyên Giám đốc lãnh án tù

25/10/2018, 17:45

Nguyên Giám đốc kinh doanh Cty CP Khoáng sản xi măng Cần Thơ chiếm đoạt hơn 4 tỷ để cá độ và tiêu xài.

 

BC Phương

Phương tại phiên tòa

Ngày 25/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động đối với nguyên Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Khoáng sản xi măng Cần Thơ (gọi tắt Công ty xi măng Cần Thơ) Nguyễn Thanh Phương (41 tuổi) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” tại Cần Thơ.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 5/2004, Phương được Công ty xi măng Cần Thơ nhận vào làm việc, đến tháng 3/2012 thì được bổ nhiệm làm Giám đốc kinh doanh khu vực kiêm Giám đốc marketing, phụ trách bán xi măng cho các khách hàng tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Công việc chủ yếu của Phương là lấy hàng từ công ty giao cho khách. Khi nhận được hàng, khách hàng sẽ thanh toán bằng hình thức chuyển khoản cho công ty hoặc sẽ trả tiền mặt trực tiếp cho Phương.

Khoảng năm 2013, lợi dụng sự tín nhiệm của công ty, Phương đề nghị khách hàng thanh toán tiền trực tiếp hoặc qua tài khoản cá nhân của mình, nhưng số tiền thu về, bị cáo không chuyển cho công ty mà lại dùng để chi xài cá nhân và cá độ bóng đá.

Ngoài ra, Phương lấy danh nghĩa khách hàng đề nghị công ty xuất hàng nhưng thực chất là mang số xi măng này bán cho người khác để lấy tiền.

Bằng những thủ đoạn này, trong thời gian 3 năm, Phương đã chiếm đoạt của công ty hơn 4 tỉ đồng. Cho đến tháng 7/2016, biết mình bị phát hiện nên Phương bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 28/12/2017, Phương bị bắt theo quyết định truy nã của cơ quan công an.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuy nhiên xét thấy các lí do bị cáo đưa ra chưa đủ căn cứ để giảm án nên HĐXX đã tuyên bác kháng cáo của bị cáo, y án 13 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” mà TAND TP Cần Thơ đã tuyên trước đó. Đồng thời, buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.