Quân sự

Chiến hạm HMS Richmond của Hải quân Anh đi qua Eo biển Đài Loan

27/09/2021, 14:47

Một chiến hạm của Hải quân Anh từ nhóm tấn công sân bay HMS Queen Elizabeth đã đi qua Eo biển Đài Loan vào sáng nay (27 tháng 9).

Trên tài khoản Twitter mang tên tàu HMS Richmond, một khinh hạm Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh, thông báo rằng nó đang đi qua Eo biển Đài Loan.

Tàu HMS Richmond, thuộc Nhóm tấn công số 21 của Vương Quốc Anh (CSG21) do tàu sân bay dẫn đầu HMS Queen Elizabeth dẫn đầu, HMS Richmond vừa trải qua một "giai đoạn làm việc bận rộn với các đối tác và đồng minh ở Biển Hoa Đông.".

Sau sự kiện Brexit, Vương Quốc Anh đã tìm cách tăng cường toàn bộ diện mạo của mình ở Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh với Nhật Bản.

img

Tàu HMS Richmond.

Vào ngày 4 tháng 9, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth có chuyến thăm đầu tiên tại Nhật Bản sau các cuộc diễn tập với Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Lực lượng Mỹ tại Nhật Bản vào tháng 8.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Nikkei Asia, ông Tony Radakin, một đô đốc cấp cao của Hải quân Hoàng Gia Anh, đã nói rất rõ ràng rằng Eo biển Đài Loan là "một phần của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. "

Đô đốc Tony Radakin nhấn mạnh thêm rằng "Eo biển Đài Loan là vùng biển quốc tế" và coi đây là một "tuyến đường thủy có thể được sử dụng bởi các quốc gia khác nhau.".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.