Thế giới

Chiếm Mosul, IS "vớ bẫm" 2.300 xe bọc thép Humvee

08/06/2016, 04:03
image

Khoảng 2.300 xe bọc thép Humvee do Mỹ cấp cho quân đội Iraq đã rơi vào tay IS khi chúng chiếm giữ Mosul.

xe-humvee-1_qxdq

Khoảng 2.300 xe bọc thép Humvee do Mỹ trang bị cho quân đội Iraq đã lọt vào tay IS. (Ảnh: Al Masdar News)

Al Masdar News ngày 7/6 dẫn lời Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết khoảng 2.300 xe bọc thép Humvee (chiếm 2/3 tổng số xe bọc thép loại này) mà Mỹ cấp cho quân đội Iraq đều đã lọt vào tay phiến quân IS.

Ông al-Abadi giải thích rằng, sở dĩ việc một số lượng lớn xe bọc thép Humvee bị mất khi nhóm khủng bố IS chiếm giữ Mosul, thành phố lớn thứ hai Iraq.

“Hiện nay các chiến binh khủng bố IS đang dùng xe Humvee và các xe quân sự bọc thép khác như là các quả bom di động. Lớp bọc thép kiên cố có thể bảo vệ tính mạng người lái bên trong trước khi chúng tiến hành kích nổ số thuốc nổ cài trong xe. IS đang dùng các xe Humvee này trong các vụ đánh bom liều chết”, chuyên gia Sean D.Naylor chia sẻ quan điểm về việc tổ chức khủng bố IS dùng xe Humvee để thực hiện các vụ tấn công.

Theo Al Masdar News, thực tế chiến đấu cho thấy có rất ít cách thức để chống lại các cuộc tấn công bằng xe bom tự sát vì số lượng các xe này quá nhiều và các chiến binh khủng bố IS tự nguyện hi sinh kiểu này lúc nào cũng đông đảo.

 Xem video cận cảnh xe đánh bom liều chết của IS:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.