Góc nhìn

Chiêm nghiệm bộ ảnh độc đáo về “Chiếc gương ký ức”

09/06/2015, 07:18

Đây là một bộ ảnh độc đáo thể hiện ước mơ nhìn lại tuổi trẻ được phản chiếu qua gương của những người già.

1
Bộ ảnh được lấy cảm hứng từ câu chuyện của một cựu chiến binh từ thời Thế chiến II.

Bộ ảnh độc đáo này do nhiếp ảnh gia Tom Hussey đặt tên "The Reflection”, tạm dịch là “Chiếc gương ký ức”. Bộ ảnh đã kể lại câu chuyện về ký ức một thời thanh xuân của những người tuổi nay đã cao, tóc đã bạc trắng, da nhăn nheo và cơ thể yếu ớt. Thế nhưng khi nhìn vào gương, họ lại thấy được mình như những người anh hùng, mạnh mẽ hoặc những cô gái trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy sức sống.

5
Tom đã ấp ủ ý tưởng này trong 5 năm

Bộ ảnh này đươc nhiếp ảnh gia Tom Hussey lấy cảm hứng khi nghe câu chuyện của một ông lão 80 tuổi, là cựu chiến binh của Thế chiến II. Ông chia sẻ, mỗi khi soi thân hình già nua của mình trong gương, ông lại tự tưởng tượng hình ảnh mình một thời trai trẻ oanh liệt như đang đứng mỉm cười với ông. Từ đó, Tom đã nảy ra ý tưởng thực hiện bộ ảnh độc đáo tái hiện tuổi thanh xuân của những cụ ông, cụ bà.

Ý tưởng này được ấp ủ trong 5 năm. Tom quyết định thực hiện một bộ ảnh với các cựu chiến binh và mời một số diễn viên trẻ vào vai thời còn niên thiếu của họ.

Ngay sau khi đăng tải, các bức ảnh hồi tưởng quá khứ này đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

8
Tom đã mời các cựu chiến binh và một số diễn viên trẻ vào vai thời còn niên thiếu của họ để thực hiện bộ ảnh

Nhiều người nhận xét rằng, sau khi xem bộ ảnh này, họ hồi tưởng lại về quá khứ và cảm giác như tuổi trẻ luôn còn ở đây, bên trong trái tim của họ.

Không những vậy, bộ ảnh ý nghĩa này còn ảnh giúp cho những người trẻ sống tích cực hơn để sau này có thể nhìn lại quá khứ đáng tự hào của mình. Và bộ ảnh này đã được đưa vào dự án nhằm quảng bá một loại thuốc chữa bệnh  Alzheimer giúp bệnh nhân duy trì ký ức.

Một số bức ảnh khác trong bộ ảnh độc đáo này:

6
 
10
 
9
 
7
 
2
 
4
 
3
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.