Du lịch

Chiêm ngưỡng 10 lâu đài đẹp như mộng ở châu Âu

25/07/2021, 01:00

Dưới đây là 10 lâu đài ngoài đời thực lộng lẫy không kém gì trong truyện cổ tích.

Bạn đã bao giờ nghĩ về lý do tại sao các lâu đài lại hấp dẫn du khách đến vậy? Có phải là sự uy nghiêm hay là khả năng du hành ngược thời gian đã lôi kéo mọi người đến với nó? Một phần lịch sử của châu Âu ẩn chứa trong những lâu đài nằm rải rác này, khi chúng trải qua các thời đại và phong cách kiến trúc khác nhau. Vì vậy, nhiều người lựa chọn tham quan các lâu đài để được “đắm chìm” trong một thế kỷ khác, giống như một chuyến tàu vượt thời gian.

1. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein là lâu đài mang tính biểu tượng nhất và nổi tiếng nhất ở Đức. Không chỉ có kiến trúc tuyệt hảo, mà khung cảnh xung quanh nó cũng khiến khách du lịch thích thú. Khi bạn nhìn ra khu rừng và ngọn núi gần đó, có cảm giác như bạn đột nhiên lạc vào một câu chuyện cổ tích. Đặc biệt, lâu đài hoạt hình của Disney trong truyện "Công chúa ngủ trong rừng" cũng được lấy cảm hứng từ nơi này.

img

2. Lâu đài Chateau de Chambord, Pháp

Lâu đài Phục hưng của Pháp này được biết đến với sự kết hợp giữa kiến trúc thời Trung cổ của Pháp và kiến trúc Phục hưng cổ điển, do đó khiến nó nổi tiếng khắp thế giới. Hơn nữa, khả năng cao Leonardo da Vinci là kiến trúc sư của Chateau de Chambord, nơi ông sống với tư cách là Họa sĩ đầu tiên của nhà vua.

img

3. Lâu đài Leeds, Anh

Lâu đài Leeds được mệnh danh là lâu đài đáng yêu nhất thế giới. Nó nằm trên hai hòn đảo trong một hồ nước tráng lệ. Khi đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí huyền diệu, và cảm giác như thể bạn đang bước vào một vũ trụ song song. Do sương mù bí ẩn bao phủ hồ và mọi thứ xung quanh, bạn sẽ có cảm giác như đang được ở trong một câu chuyện cổ tích.

img

4. Lâu đài Bran, Romania

Lâu đài Bran được biết đến với tầm nhìn kỳ vĩ, vị trí đẹp như tranh vẽ, kiến trúc tuyệt vời. Bên cạnh đó, đây còn được gọi là Lâu đài Dracula do truyền thuyết lịch sử của nó. Mặc dù không có bằng chứng nào cho điều đó, nhưng đến thăm nơi đây, bạn sẽ cảm nhận nơi đây có một thứ gì đó ma thuật hấp dẫn và chút gì đó đáng sợ.

img

5. Cung điện Pena, Bồ Đào Nha

Cung điện Pena là một ví dụ xuất sắc của chủ nghĩa lãng mạn thế kỷ 19. Nó nằm trên đỉnh đồi ở dãy núi Sintra. Tham quan Cung điện Pena, bạn có cơ hội đi dạo trong Công viên Pena, nơi bạn có thể nhìn thấy những loài cây kỳ lạ như sequoia, cây bách của lawson, mộc lan và những loài khác.

img

6. Lâu đài Bled, Slovenia

Lâu đài Bled là một lâu đài giống Disney, nằm trên một ngọn đồi, quanh năm mây mù bao quanh. Để đến đó, bạn nên leo theo đường mòn trong rừng. Tuy hơi vất vả nhưng phong cảnh thực sự đáng để chiêm ngưỡng.

img

7. Lâu đài Frederiksborg, Đan Mạch

Thêm một lâu đài thời Phục hưng rất đáng ghé thăm là lâu đài Frederiksborg. Ở đó, bạn còn có thể ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đan Mạch và đi dạo trong những khu vườn hoa lệ.

img

8. Alcazar of Segovia – “Lâu đài của Lọ Lem”, Tây Ban Nha

Tận hưởng bản chất của thời trung cổ bằng cách đi bộ qua các hội trường và lối đi bí mật, bảo tàng và các tòa tháp nhìn ra quảng trường thị trấn của Segovia.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những ô cửa kính màu, những bộ áo giáp bóng bẩy, những khu ăn uống xa hoa và những vũ trường sôi động.

img

9. Lâu đài Eilean Donan, Scotland

Khó có thể bỏ qua vẻ đẹp của lâu đài Eilean Donan giữa vô số lâu đài đá và tàn tích cổ kính của Scotland. Điều này không chỉ vì cây cầu đẹp như tranh vẽ và những bức tường phủ đầy rêu, mà còn bởi khung cảnh hấp dẫn của nó giữa các hồ nước ở Cao nguyên.

img

10. Lâu đài Chateau de Chillon, Thụy Sĩ

Nằm trên một tảng đá bên bờ Geneva, lâu đài sẽ khiến bạn kinh ngạc với khung cảnh bình dị và nội thất tuyệt vời. Ngoài ra, Chateau de Chillon, giống như nhiều lâu đài tráng lệ khác, là nguồn cảm hứng cho phim hoạt hình của Disney.

img

Nói chung, tham quan một lâu đài là cách dễ dàng nhất để du hành ngược thời gian và cảm nhận bầu không khí của một thế kỷ khác. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội du hành ngược thời gian và bắt đầu lập kế hoạch hành trình hoàn hảo cho chuyến đi tiếp theo của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.