Khám phá

Chiêm ngưỡng cánh đồng cúc vàng đẹp mê mải chờ đón Tết ở Ninh Thuận

14/01/2020, 15:36

Thời điểm này, nhiều nhà vườn ở Ninh Thuận đang tích cực chăm sóc những cánh đồng hoa cúc vàng để chuẩn bị đưa về phố thị đón xuân mới...

img
Những cánh hoa cúc vàng tươi khoe sắc báo hiệu mùa xuân mới đang về

Những ngày giáp Tết Canh Tý 2020, chúng tôi tìm về làng hoa cúc vàng tại phường Mỹ Bình, TP. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận). Nơi đây được coi là "thủ phủ" có truyền thống trồng hoa lâu đời nhất của tỉnh Ninh Thuận. Ghi nhận của PV cho thấy, thời điểm này không khí vui nhộn, tiếng vợ gọi chồng, con gọi cha ơi ới trên những luống hoa cúc đang độ đơm nụ, bung hoa... như báo hiệu mùa xuân an lành và ấm áp đang đến rất gần...

Anh Nguyễn Thông, một trong những hộ trồng hoa cúc lâu năm ở Khu phố 6, phường Mỹ Bình, TP. Phan Rang-Tháp Chàm cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên nông dân làng hoa Mỹ Bình đỡ công chăm sóc, năng suất và chất lượng hoa tăng cao. Đến thời điểm này, gần 3 hecta hoa cúc của gia đình đã có thương lái đặt hàng để chuẩn bị chuyển đi khắp mọi miền đất nước...

img
Anh Thông cho biết: “Để có được những cánh hoa cúc bung nở vàng tươi, nông dân địa phương mất từ 3 tháng trồng và chăm sóc.
img
"Giá hoa cúc hiện dao động từ 3.000 - 3.500 đồng/cây (tùy loại). Hy vọng đến ngày cận Tết giá sẽ tăng cao để nông dân có điều kiện vui xuân đón Tết”, anh Thông chia sẻ.
img
Những nụ hoa cúc đang độ chín vàng, hứa hẹn bung nở đúng dịp năm mới 2020.
img
Những năm gần đây, cùng với việc trồng và chăm sóc cây hoa cúc vàng, nông dân phường Mỹ Bình đã bắt đầu phát triển các giống hoa khác cùng loại như hoa cúc tai chuột, vạn thọ Nhật…với đủ màu sắc sặc sỡ.
img
Chị Nguyễn Thị Trung ở KP6 cho biết: “Hiện gia đình đang trồng và chăm sóc 2,5 hecta hoa cúc với đủ loại đang độ thu hoạch. Hoa nở đều và đẹp nên người mua cũng ưng ý…".
img
img
Đối với hoa cúc tai chuột và hoa vạn thọ Nhật thì gia đình sẽ trồng vào chậu và bán cho thương lái với giá 20.000/chậu”.
img
Những cánh hoa nở vàng tươi, nhuộm vàng cả một góc trời tại Ninh Thuận.
img
Thời điểm này đã có nhiều chủ vườn ở làng hoa Mỹ Bình tất bật vận chuyển những chậu hoa cúc ra thị trường để phục vụ nhu cầu chưng Tết của người dân.
img
Những chậu cúc vàng được chào bán với giá từ 100.000 - 300.00 đồng đang trên đường vận chuyển về phố thị để phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
img
Ông Đặng Ngọc Năng, Phó chủ tịch UBND phường Mỹ Bình cho biết, quá trình đô thị hóa ngày càng tăng thì diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn dần bị thu hẹp. Tuy nhiên, đối với số diện tích trồng hoa cúc vàng ở địa phương vẫn luôn được duy trì. Năm nay trên địa bàn có 4ha trồng hoa cúc vàng và luôn cho thu nhập ổn định, đặc biệt là vào những ngày giáp Tết Canh Tý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.