Vận tải

Chiêm ngưỡng chiếc máy bay đầu tiên của IPP Air Cargo vừa xuất xưởng

17/08/2022, 10:00

Chiếc máy bay Ipp Aircargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được xuất xưởng và chuẩn bị bàn giao về Việt Nam.

Sáng 17/8, theo đại diện Công ty CP IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, một chiếc máy bay của IPP Air Cargo đã được xuất xưởng. Tuy nhiên, việc vận chuyển máy bay về Việt Nam vẫn còn chờ giấy phép chứng chỉ khai thác máy bay của Cục Hàng không.

Được biết, ngoài chiếc máy bay đã xuất xưởng còn 3 chiếc khác đang được lắp ráp, dự kiến cuối năm 2022 xuất xưởng.

img

Chiếc máy bay IPP Air Cargo đầu tiên của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được xuất xưởng

Trước đó, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty CP IPP Air Cargo.

Hiện có 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hàng hoá kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách, chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng.

Thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020-2021 đạt 11% thị phần hàng hoá quốc tế. Có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.

img

Hiện, Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng.

img

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3.

img

Dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.

IPP Air Cargo ra đời sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thời gian qua, do số lượng các chuyến bay chuyên chở hành khách kết hợp hàng hoá giảm mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển tăng cao nên giá cước vận chuyển hàng hóa quốc tế đã tăng vọt từ 3-4 lần. Thậm chí, có thời điểm, giá cước tăng 5-6 lần so với trước dịch Covid-19".

Được biết, dự án hãng hàng không chở hàng IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư theo hồ sơ là 2.400 tỷ đồng, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu, 70% còn lại sẽ là vốn huy động.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hóa, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3.

Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.