Chất lượng sống

Chiêm ngưỡng củ khoai tây gia bảo, "già" nhất thế giới

18/11/2014, 10:40

Củ khoai tây được một gia đình ở Anh xem là chiếc bùa may mắn và cắt giữ cẩn thận trong 60 năm qua.

Củ khoai tây đã được gia đình bà Deborah Skipper cất giữ hơn 60 năm qua
Củ khoai tây đã được gia đình bà Deborah Skipper cất giữ hơn 60 năm qua

Củ khoai tây nói trên thuộc về gia đình bà Deborah Skipper, 58 tuổi, ở Norfolk, Anh. Đầu tiên, nó thuộc về bà nội của bà Deborah, sau đó đến cha của bà Deborah và cuối cùng là bà Deborah.

60 năm trước, trong một vụ mùa bội thu, bà nội của bà Deborah đã chọn một củ khoai tây từ cây tốt nhất trong vườn và cất giữ như một chiếc bùa may mắn cho vụ thu hoạch lần sau.

Thế rồi, bà xem nó như là một vật không thể thiếu lúc nào không hay. Đi đâu bà cũng mang nó theo, ở nhà thì bà cất trong tạp dề, khi ra ngoài thì bà bỏ trong ví. Và nó trở thành "báu vật" đối với bà nội của bà Deborah.

Sau khi bà chết, bà đã đưa nó cho người con trai là Alan Skipper. Ông Alan sau đó đã đưa nó cho con gái Deborah như một vật gia truyền.

Lúc mới thu hoạch, củ khoai tây đã có hình dáng nhỏ nhắn và qua 6 thập kỷ, nó càng trở nên nhỏ bé, khô héo, chỉ còn như một đồng xu.

Bà Deborah cho biết: "Một số gia đình có những kho báu hay những món đồ giá trị làm vật gia bảo qua nhiều thế hệ, nhưng trong gia đình của chúng tôi đó là một củ khoai tây cũ".

Theo bà Deborah, củ khoai tây có nét duyên dáng như một chiếc móng ngựa nhỏ may mắn, bà sẽ lưu giữ cẩn thận để trước khi qua đời sẽ tặng nó cho con gái của mình.

Mirror dẫn lời đại diện Guinness thế giới cho biết, họ không có hạng mục dành cho củ khoai tây lâu đời nhất thế giới nhưng họ sẵn sàng nhận đơn xin công nhận của gia đình bà Deborah.

Mai Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.