Hạ tầng

Chiêm ngưỡng đường đến "Đà Lạt thứ hai" ở Kon Tum

16/04/2015, 06:55

Đoạn đường tránh đèo Măng Đen ("Đà Lạt thứ 2" ở Kon Tum) mới hoàn thành ngắn hơn và đẹp hơn nhiều đường cũ.

q
Thay vì phải vượt đèo với nhiều tuyến đường hẹp cua gấp, đường tới Măng Đen hôm nay đã được mở rộng

Đến nay, dự án hơn 12km đường tránh Măng Đen đã thảm nhựa và thông tuyến, so với đường cũ, con đường mới ngắn hơn 3 km, bớt nhiều đoạn cua và mặt đường rộng hơn nhiều.

Theo Ban QLDA 85, đầu năm 2009, dự án khởi công nâng cấp QL 24 đã mở ra cho Măng Đen một con đường "trong mơ" để lên tới đỉnh núi mây phủ quanh năm. 

Dự án dự kiến đến cuối năm 2012 hoàn thành, thế nhưng nó phải dừng lại bởi nhiều lý do. Đến giữa năm 2012, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lên tận Măng Đen để kiểm tra tuyến đường. Tại đây, ông chỉ đạo tiếp tục thực hiện dự án bởi tầm quan trọng của việc nâng cấp QL24. Cùng QL14, QL 24 là mạch giao thông quan trọng nối Kon Tum với các tỉnh trong vùng duyên hải miền Trung (như Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định), nhất là Khu kinh tế Dung Quất.

Đặc biệt giai đoạn I tập trung thi công đoạn tránh đèo Măng Đen (thuộc địa phận Kon Tum) và đèo Vi-ô-lăk (thuộc địa phận Kon Tum và Quảng Ngãi) với chiều dài 2 đoạn tuyến khoảng 39km, tổng kinh phí thực hiện 1.500 tỉ đồng; giai đoạn II sẽ thực hiện nâng cấp tuyến đường còn lại của quốc lộ 24 (khoảng 106km)

Sau chỉ đạo của Bộ trưởng, dự án tiếp tục được hoàn thành và đến cuối năm 2014, 4 gói thầu của đoạn tuyến đường tránh Măng Đen hoàn thành tạo điểm nhấn và động lực lớn cho toàn tuyến QL24 tăng tốc và hoàn thành vào năm 2016.

Dưới đây một số hình ảnh phóng viên Báo Giao thông ghi lại trên đoạn đường tránh Măng Đen vừa được đưa vào khai thác.

a
 
b
 
2
 
d
 

o
m
 
g
 
f
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.