Thể thao

Chiêm ngưỡng lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á

07/05/2014, 17:17

Lá cờ được tạo nên từ 255.800 bông hoa tươi gồm cúc, lan môn, phăng, binh bông - biểu trưng cho năm Phật lịch 2558, là một trong những công trình chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2014.

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt lá cờ Phật giáo bằng hoa lớn nhất châu Á

Sáng 7/5, hàng nghìn đại biểu, khách quý cùng các đạo tràng, phật tử có mặt tại Chùa Đại Bi, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã được chiêm ngưỡng lá cờ Phật bằng hoa lớn nhất châu Á.

Xác lập kỷ lục lá cờ phật giáo bằng hoa lớn nhất Châu Á tại Ninh Bình sáng 7/5 (Ảnh Dân Trí)
Xác lập kỷ lục lá cờ phật giáo bằng hoa lớn nhất Châu Á tại Ninh Bình sáng 7/5 (Ảnh Dân Trí)

Theo Dân Trí, lá cờ Phật khổng lồ được Thượng tọa Thích Thọ Lạc cùng PGS.TS Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiếu và các Phật tử hoàn thành để dâng lên Đức Phật nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2014. Đây là công trình chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2014 diễn ra tại Ninh Bình, điểm đến của tăng, ni, Phật tử trên thế giới và Việt Nam. 

Kích thước của lá cờ là 15m x 4m, được tạo nên bởi 5 màu sắc thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của Phật giáo năm châu. Lá cờ được tạo nên từ 255.800 bông hoa tươi gồm cúc, lan môn, phăng, binh bông - biểu trưng cho năm Phật lịch 2558.

Lá cờ bằng hoa này được chế tác bằng cách hàn khung sắt hộp 110 làm bệ đỡ nặng trên 1 tấn; đặt trên bệ cao 90cm, gồm 2 mặt. Tổng trọng lượng của lá cờ và khung sắt hơn 6 tấn với trên 20 người thực hiện.

Tại buổi lễ, ông Thang Văn Phúc - Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam, đại diện Tổ chức Kỷ lục châu Á tại Việt Nam đã trao bằng chứng nhận và cúp của Tổ chức Kỷ lục châu “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á” cho Chùa Đại Bi.

Chùa Bái Đính rực rỡ dịp Đại lễ Vesak 2014

Trong khi đó, sẵn sàng cho Lễ khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc (Vesak 2014) diễn ra vào ngày 8/5, Ninh Bình đã hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, tiếp đón đại biểu trong nước và quốc tế, các tín đồ Phật tử và du khách thập phương.

Những khẩu hiệu, băng rôn, banner chào mừng sự kiện Quốc tế lớn này được trang trí, treo khắp nơi. Lực lượng chức năng và Cảnh sát giao thông đã sẵn sàng xuống đường để phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt cho mùa Đại lễ.

Khuôn viên xung quanh chùa Bái Đính được tô điểm, trang trí cờ hoa rực rỡ chào đón Vesak 2014
Khuôn viên xung quanh chùa Bái Đính được tô điểm, trang trí cờ hoa rực rỡ chào đón Vesak 2014

Tại chùa Bái Đính sáng nay 7/5, mọi nhiệm vụ chuẩn bị cho đại lễ đến thời điểm này gần như đã được hoàn tất. Một vài nhân công đang hoàn tất việc lắp ráp, trang trí trong khu vực khuôn viên chùa. 

Đến nay, công trình Hội trường chính với sức chứa 3.500 người đã được hoàn thành đúng tiến độ để tổ chức lễ khai mạc vào ngày mai, đáp ứng tiêu chuẩn cho một Đại lễ mang tầm quốc tế. Ngoài ra, 250 chiếc xe điện đã sẵn sàng phục vụ, đưa đại biểu, Phật tử về dự lễ vào hội trường cũng như đến các địa điểm tổ chức các chương trình liên quan.

Hôm nay, dự kiến khoảng 1.500 đại biểu quốc tế, các nguyên thủ quốc gia, quan chức cấp cao, lãnh đạo các giáo hội, hệ phái Phật giáo, các chuyên gia, học giả đến từ 95 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ có mặt tại Hà Nội và Ninh Bình.

Trước giờ diễn ra Đại lễ, mọi thứ đã được “lên dây cót” để sẵn sàng cho một Vesak 2014 thành công tốt đẹp, góp phần quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Việt Nam tới khắp bạn bè quốc tế.

P.V 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.