Đi ++

Chiêm ngưỡng những cây bonsai “siêu độc” có giá tiền tỷ

06/02/2019, 12:43
image

Chiêm ngưỡng cây bonsai "siêu độc" có giá tiền tỷ tại “Hội xuân văn hóa du lịch Happyland"

img
Khu vực Hội thi sinh vât cảnh trong chương trình Hội hoa xuân Happyland 2019

Nhiều cây bonsai có dáng siêu độc giá hàng tỷ tại chương trình “Hội xuân văn hóa du lịch Happyland 2019” vừa được mở cửa tại khu đô thị Happyland (Long An).

Đại diện Ban tổ chức Hội xuân văn hóa du lịch cho biết, đây là lần đầu tiên Hội xuân văn hóa, du lịch Happyland được tổ chức với nhiều hoạt động, đặc biệt hội thi sinh vật cảnh với các hạng mục: Chim cảnh, Cá cảnh, Đá cảnh, Cây cảnh được nhiều du khách thích thú bởi nhiều tác phẩm giá trị đã được các nghệ nhân mang tới tham dự

Ngoài ra tại đây còn diễn ra Liên hoan Khinh Khí Cầu, Diều nghệ thuật, biểu diễn thời trang, Múa rối nước, Múa rối cạn, Biểu diễn show xe Ngựa đường phố, Đờn ca Tài tử, Hò Huế, Biểu diễn Dân ca Quan họ, Hội Hoa Đăng, Ẩm Thực Hội Xuân, Hội thi Kết trái cây nghệ thuật.

img
Ông Hoàng Dương, chủ vườn cảnh Hoàng Mai, nghệ nhân chuyên về cây cảnh, bonsai tại TP.HCM

Ông Hoàng Dương, chủ vườn cảnh Hoàng Mai, nghệ nhân chuyên về cây cảnh, bonsai tại TP.HCM cho biết, đến với Hội xuân văn hóa du lịch tỉnh Long An, ông mang theo 4 tác phẩm dự thi, trong đó có 2 tác phẩm được định giá giá từ 100.000 USD đến 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng) là cây Tùng La Hán và cây Nguyệt Quế.

Hai tác phẩm này đều có tuổi đời trên dưới 100 năm và được chính tay ông Dương tạo dáng, cắt giật theo kiểu cây xanh miền Bắc và tạo thế cây bonsai chuẩn quốc tế.

img
Nhà sưu tầm đá lũa Nguyễn Minh Tuấn (áo xanh) ở thị trấn Di Linh, Lâm Đồng.

Nhà sưu tầm đá lũa Nguyễn Minh Tuấn ở thị trấn Di Linh, Lâm Đồng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề chia sẻ: Những cây bonsai đang được trưng bày tại đây có giá trị rất lớn vì phải mất rất nhiều công sức, những cây này ngoài việc vất vả tìm kiếm những gốc, thân cây có dáng quái, độc, lạ về trồng thì chủ nhân phải mất cả chục năm uốn nắn, tạo cho cây một “thế độc” để không có cây nào giống được.

Một cây bonsai có thế độc giống như một tác phẩm nghệ thuật vô giá vậy, vì thế mà mỗi cây bonsai luôn có giá hàng tỷ, ông Tuấn nói.

img
Ban Giám khảo chấm thi bộ môn Đá quý.

Hội xuân văn hóa du lịch Long An do UBND tỉnh Long An, Sở Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An tổ chức từ ngày 29/1 đến ngày 13/2 (nhằm ngày 24 tháng Chạp đến mùng 9 Tết).

Những tác phẩm độc lạ tại Hội Hoa Xuân Happyland Long An:

img
Tác phẩm "Lão Mai" đạt giải Huy chương vàng
img
Nghệ nhân Hai Còn thành viên Ban giám khảo cuộc thi đánh giá các tác phẩm dự thi khá chất lượng
img
Tác phẩm: Một thoáng Hạ Long.
img
img
img
Tác phẩm: Gạc Sơn Dương
img
Tác phẩm cây Bonsai hơn 20 năm tuổi trị giá trên 300 triệu đồng của Nghệ nhân Hoàng Dương
img
Tác phẩm "Tùng lâm lạc cảnh" gồm 7 cây tùng được tạo theo thế thất hiền được định giá hàng tỷ đồng.
img
img
img
Tác phẩm "Soi bóng" do nghệ nhân Nguyễn Minh Tuấn thực hiện có tuổi đời trên 100 năm.
img
Tác phẩm Cội Nguồn, đạt giải vàng hội thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.