Du lịch

Chiêm ngưỡng những hẻm núi đẹp nhất trên Trái đất

24/05/2020, 01:00

Qua thời gian, các dòng sông đã tạc nên những hẻm núi tuyệt đẹp khắp thế giới.

1. Hẻm núi Móng ngựa, Mỹ

img

Hẻm núi hình móng ngựa trong vườn quốc gia Grand Canyon, bang Arizona, là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Du khách có thể tiếp cận địa điểm này sau hành trình đi bộ hơn 2km.

2. Waimea Canyon, Hawaii

img

Nằm trên hòn đảo Kauai, hẻm núi Waimea Canyon dài hơn 16km và sâu tới 900m. Nó được hình thành trong quá trình núi Waiʻaleʻale bị xói mòn bởi nước mưa kéo dài hàng nghìn năm. Dưới hẻm núi là sông Waimea với nước trong xanh.

3. Hẻm núi Verdon, Pháp

img

Hẻm núi ở vùng Provence được coi là một trong những địa điểm có phong cảnh đẹp nhất nước Pháp. Nó có chiều dài 25km và sâu 800m. Dòng sông  Verdon chạy dọc hẻm núi gây ấn tượng với nước xanh như ngọc.

4. Colca Canyon, Peru

img

Colca Canyon là một trong những hẻm núi sâu nhất thế giới, với độ sâu 10.730m và dài hơn 70km. Nơi đây có phong cảnh đẹp và các di tích lịch sử từ thời tiền Inca, trở thành điểm du lịch thu hút đông du khách thứ 3 ở Peru.

5.  Hẻm núi sông Fish, Namibia

img

Nằm ở miền nam Namibia, đây là hẻm núi lớn nhất ở châu Phi. Nó gây ấn tượng với khe núi dài 160km cùng dòng sông Fish chảy phía dưới. Tại một số điểm, hẻm núi có chiều rộng 27km và sâu 550m.

6. Antelope Canyon, Mỹ

img

Hèm núi ở vùng đất Navajo là một kiệt tác thực sự của Mẹ Thiên nhiên. Điểm hấp dẫn nhất ở đây là các cấu trúc sa thạch nhiều màu sắc có hình dạng độc đáo.

7. Canyon Urique, Mexico

img

Hẻm núi Canyon Urique Chihuahua là điểm gặp gỡ của 6 dòng sông trước khi đổ ra vịnh California. Các vách núi ở đây được phủ xanh bởi cây, tạo nên phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt mỹ.

8. Hẻm núi Taroko, Đài Loan

img

Với chiều dài gần 20km, hẻm núi Tnaroko được tạo nên bởi dòng sông Liwu trong vườn quốc gia Taroko ở miền đông Đài Loan. Tên của hẻm núi này có nghĩa là sự tráng lệ và nguy nga.

9. Hẻm núi Yarlung Tsangpo, Trung Quốc

img

Yarlung Tsangpo là hẻm núi sâu nhất trên hành tinh và có chiều dài hơn 500km. Kỳ quan thiên nhiên này bắt đầu từ núi Kailash và kéo dài tới phía bắc của dãy Himalayas. Nó cũng được coi là hẻm núi lớn thứ hai trên thế giới.

10.  Hẻm núi Todra, Ma-rốc

img

Nằm ở phía đông dãy núi High Atlas, Todra là một trong những hẻm núi đẹp nhất trên thế giới. Qua nhiều năm, sông Todra và Dades đã tạc nên vách núi dài tới 40km. Tại một số điểm, hẻm núi chỉ có chiều rộng 10m và sâu 152m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.