Du lịch

Chiêm ngưỡng những "tuyệt tác" đền, chùa ở Nhật Bản

01/04/2016, 20:49

Tới thăm những ngôi đền, chùa tuyệt đẹp ở Kyoto là điều bạn sẽ không thể bỏ qua khi tới thăm Nhật Bản.

 

 

Đền Phật nằm ở phía Đông Kyoto là nơi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Đền được các tín đồ Phật giáo Nhật Bản gọi là “Kiyomizu-dera”, nghĩa là “Ngôi đền của nước tinh khiết”, được tin là nhà của Đức Phật từ 1.200 năm trước. 

 

a2

Chùa Ginkakuji, nằm ở ngọn núi phía đông Kyoto, từng là một khu biệt thự nghỉ dưỡng trước khi được xây thành chùa năm 1490. Ngôi chùa được xây dựng bởi Ashikaga Yoshimasa năm 1482, mô phỏng biệt thự dát vàng của ông tổ.

 

a3

Đền Sanjusangendo ở phía Đông Kyoto, nơi nổi tiếng bởi bộ sưu tập 1.001 bức tượng Kannon – nữ thần của lòng xót thương. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1164, song lại được xây mới vào năm 1264 sau một đám cháy lớn phá hủy kiến trúc ban đầu.

 

a.2.2

Chùa Tượng Phật khổng lồ ở Kotoku: Nơi đặt một đức Phật cỡ lớn bằng đồng, thu hút lượng khách thăm quan lớn. Không ai biết chính xác tuổi thật của bức tượng này, song các nhà sử học Nhật Bản ước tính nó có từ năm 1252.

 

a5

Đền Yakushiji cũng là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

 

a6

Đền Todai ji có từ khoảng năm 728, là một trung tâm đào tạo của Phật giáo Nhật Bản. Năm 855, bức tượng Phật lớn nhất của ngôi đền đã bị phá hủy bởi trận động đất lớn. Năm 1180, hơn một nửa cơ sở vật chất của chùa đã bị hư hại bởi một vụ cháy, khi Taira no Shigehira tấn công vào các ngôi chùa Nara cổ đại.ền 

 

a7

Chùa Ryoanji, nằm ở phía tây bắc Kytoto: Ngôi chùa có kiến trúc “vườn thiền” vô cùng độc đáo  ở Nhật Bản, tên của ngôi chùa vốn dĩ là “Ngôi chùa của con rồng nằm trong yên bình”.

 

a8

Chùa Ninna là một trong những ngôi chùa có phong cảnh đẹp đến mê hoặc, bởi nó bao quanh bởi các “cây anh đào lùn”. Ngôi chùa có từ thế kỷ thứ 17.

 

a9

Chùa Phật ở Hiraizumi, phía nam tỉnh Iware là một di tích lịch sử, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Không gian chùa thanh bình, tươi sáng và kiến trúc độc đáo tuyệt đẹp.

 

a10
Đền Toji: nơi có tháp gỗ 5 tầng cao nhất Nhật Bản, 54,8m.

 

a11

Đền Horyu-ji trong tiếng Nhật có nghĩa là “Đền thờ của sự hưng thịnh”, nơi đây từng là một tu viện Phật giáo lớn và là nơi có những gian nhà gỗ lâu đời nhất trên thế giới.

 

a12

Con đường tre như cổ tích này dẫn vào đền Tenryu-ji ở ngoại ô phía tây Kyoto, ngôi chùa từng được xây dựng lại vào năm 1864, sau một đám cháy.

 

a13

Chùa Senso-ji là ngôi chùa cổ nhất Tokyo, nằm ở quận Asakusa. Ngôi chùa được xây dựng dành riêng cho việc thờ phụng Quan Thế Âm Bồ Tát. Theo truyền thuyết, một bức tượng của Kannon đã được tìm thấy trên sông Sumida trong năm 628 bởi hai ngư dân. Trưởng làng, là ông Hajino Nakamoto, đã công nhận sự thiêng liêng của bức tượng và ông đã tu sửa ngôi nhà của mình thành một ngôi chùa nhỏ ở Asakusa, để người dân có thể thờ phượng Kannon.

 

a14

Cung điện vàng ở Kyoto: Một ngôi đền với khung cảnh tuyệt đẹp, được xây dựng để minh chứng cho “sự hòa hợp của đất trời”…

 

a15

Chùa Daigo-ji nằm ở vị trí hiểm trở nhưng khung cảnh rất hữu tình.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.