Du lịch

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "kim tự tháp" tự nhiên của Argentina

01/08/2021, 01:00

Salar de Arizaro (Argentina) là nơi có một trong những kỳ quan thiên nhiên bí ẩn nhất thế giới, Cono de Arita.

Thoạt nhìn, Cono de Arita trông giống như một kim tự tháp cổ đại. Nhưng thực tế, đây chỉ là ngọn núi lửa tự nhiên, nằm trên đồng muối lớn thứ 2 của Argentina, Salar de Arizaro.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sự hình thành hùng vĩ này thực chất là đỉnh của một ngọn núi lửa nhỏ không đủ sức mạnh để bùng phát qua khối đá của Trái đất và phun ra dung nham hoặc phát triển thành miệng núi lửa.

Ngày nay, nó được coi là hình nón tự nhiên hoàn hảo nhất trên thế giới. “Kim tự tháp” này cao khoảng 120m so với mực nước biển.

img

Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến nguồn gốc hình thành Cono de Arita. Một số truyền thuyết và manh mối khảo cổ đã chỉ ra rằng, sự hình thành của nó là hoàn toàn tự nhiên. Khi người Inca đến định cư, nơi đây được coi như một trung tâm nghi lễ.

img

Bên cạnh đó, nhiều lần khu vực này nhận được báo cáo rằng có xuất hiện UFO, điều đó càng tăng thêm sự bí ẩn cho kỳ quan này.

Cono de Arita đôi khi được gọi là "núi lửa nổi", vì ảo ảnh quang học mà mọi người thường thấy khi nhìn vào hình nón từ xa. Nằm trên 1 đồng muối rộng lớn, hình ảnh “kim tự tháp” dường như đang nổi lên.

imgimgimgimg

Sự bí ẩn của “kim tự tháp” khiến nhiều người không khỏi tò mò, nhưng đến được đó không hề dễ dàng. Để đến đây, bạn phải trải qua những con đường gập ghềnh. Trước khi đến đích, du khách cần băng qua đồng muối Salar de Arizaro cằn cỗi.

Đây không phải là một điều dễ dàng, vì vậy bất chấp yếu tố hùng vĩ và kỳ bí, “kim tự tháp” này hiếm khi có nhiều khách du lịch đến thăm quan, chỉ có các nhà khoa học đến tìm hiểu và nghiên cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.