Thế giới

Chiến binh IS thua thảm, tháo chạy tán loạn

15/03/2016, 14:59
image

Hàng loạt chiến binh IS đã tháo chạy khỏi thị trấn Rutbah của tỉnh Anbar sau khi thua thảm trước quân đội Iraq.

phien_quan_iraq
Các chiến binh IS trong một cuộc hành quân tại Iraq.(Ảnh: AFP)

Trang Youtube chính thức của Press TV mới đây đã đăng tải bản tin về cuộc rút quân của nhóm chiến binh IS khỏi thị trấn Rutbah thuộc tỉnh Anbar, Iraq.

Đoạn video ghi lại cảnh chiến binh của IS đang hành quân rút chạy khỏi thị trấn Rutbah thông qua con đường rừng nối với biên giới phía bắc Iraq. Hình ảnh từ video còn cho thấy các xe chiến đấu của quân đội Iraq đang trên đường tiến vào tiếp quản thị trấn Rutbah trong niềm hân hoan của người chiến thắng.

Cũng theo nguồn tin từ Press TV ngày 14/3, các nhóm chiến binh IS đã rút hết các thành viên của mình khỏi một thị trấn ở phía tây tỉnh Anbar. 

Nhóm chiến binh này cũng đã rút khỏi al-Qaim, một trong những cứ điểm mạnh của IS ở phía bắc biên giới với Syria. Thị trưởng thị trấn Rutbah cho hay, toàn bộ những vũ khí và quân tư trang của chiến binh IS trong thị trấn đã bị thu hồi.

Ông này nói thêm rằng việc IS rút quân xuất phát từ những tổn thất lớn của nhóm này ở Anbar, nơi quân đội Iraq đang chiếm lợi thế. Tháng trước, các lực lượng quân đội Iraq cũng đã thiết lập quyền kiểm soát  ở thành phố Ramadi.

 (Nguồn video: Press TV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.