Thời sự Quốc tế

Chiến cơ Iran gặp nạn, đâm thẳng vào tường trường học

21/02/2022, 16:54

Chiến cơ F5 do Mỹ sản xuất thuộc quân đội Iran vừa gặp nạn, đâm vào tường một trường học ở thành phố Tabriz, Tây Bắc Iran.

Theo truyền hình Iran, sự việc xảy ra ngày 21/2 và rất may trường học nơi chiến cơ đâm phải vừa đóng cửa cách đó ít phút, người phát ngôn quân đội Iran – ông Shahin Taqi-Khani cho biết.

Người này đánh giá, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể do lỗi kỹ thuật nhưng để biết lý do chính xác cần chờ kết luận điều tra.

img

Hoả hoạn xảy ra sau khi chiến cơ F-5 của Mỹ đâm vào tường trường học. Ảnh - Reuters

Phi công chính và phi công thực tập là 2 trong số 3 người thiệt mạng. Người còn lại là một dân thường đang lái ô tô gần đó.

Các chuyên gia cho biết, Iran là nước có tỉ lệ an toàn hàng không thấp khi thường xuyên xảy ra tai nạn, nhiều vụ có liên quan tới máy bay do Mỹ sản xuất vốn được mua từ trước Cách mạng Hồi giáo 1979.

Mỹ đã cắt quan hệ ngoại giao với Iran từ năm 1980 sau khi nhiều sinh viên Iran đã bắt nhân viên ngoại giao Mỹ làm con tin.

Sau đó, Washington đã áp nhiều lệnh trừng phạt với Iran, cản trở quốc gia này mua sắp trang thiết bị phụ tùng cho máy bay quân sự và dân sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.