Thế giới

Chiến cơ Mỹ chặn đầu máy bay Syria

20/08/2016, 18:25
image

Chiến đấu cơ của Mỹ đã lần đầu tiên chặn đầu máy bay chiến đấu của quân đội Syria tìm diệt người Kurd.

52-1705

Máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler, một trong 5 chiến đấu cơ tối tân nhất của Mỹ đang tham chiến tại Syria.

Washington Post ngày 19/8 đưa tin chiến đấu cơ của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu trong chiến dịch không kích khủng bố ở Syria đã lần đầu tiên chặn máy bay của quân đội Syria khi các máy bay này thực hiện nhiệm vụ trên không phận tỉnh Al-Hasakah.

Trước đó, các máy bay chiến đấu của không quân Syria đã nhận lệnh thực hiện các cuộc oanh tạc vào vị trí của người Kurd tại tỉnh Al-Hasakah, phía Đông Bắc của Syria.

Sputnik ngày 20/8 đưa tin, tướng Adrian Rankine Galloway, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, hành động của không quân Mỹ nhằm đảm bảo cho lực lượng liên minh đang hoạt động tại khu vực.

Ông Adrian Rankine Galloway cũng khẳng định rằng Mỹ đã ngay lập tức liên lạc qua kênh thông tin với Nga về sự việc trên. Moscow khẳng định, các chiến đấu cơ Nga không tham gia không kích ở Al-Hasakah vào thời điểm đó.

Hành động lần này là cuộc tấn công đầu tiên của quân đội Syria nhằm vào khu vực do người Kurd kiểm soát trong 5 năm qua.

Đại diện của Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) của người Kurd ở Syria, ông Ibrahim Ibrahim, nói rằng cuộc tấn công của quân đội Syria đã dẫn đến thương vong cho dân thường.

Hiện tại, chính quyền Syria vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.