Quân sự

Chiến cơ NATO chặn đường máy bay chống vệ tinh siêu hiếm và bí mật của Nga

02/08/2021, 17:43

Máy bay chiến đấu NATO đã thực hiện hành động ngăn chặn máy bay Il-22PP Porubshchik của quân đội Nga.

Các máy bay chiến đấu của Không quân Tây Ban Nha và Italy đã chặn một máy bay Il-22PP Porubshchik của Nga trên Biển Baltic.

Hoa Kỳ trước đây đã cáo buộc Nga vì đã sử dụng loại máy bay này trong một cuộc xung đột vũ trang thực sự, mặc dù phương tiện này có bề ngoài bình thường.

Điều này chủ yếu là do máy bay Il-22PP Porubshchik này là một loại vũ khí chống vệ tinh có khả năng áp chế tàu vũ trụ và thậm chí vô hiệu hóa khả năng của chúng.

“Vào ngày 29 tháng 7 năm 2021, các cuộc đối mặt khá thú vị đã diễn ra giữa các máy bay chiến đấu của NATO khi đang hỗ trợ sứ mệnh tuần tra trên không phận Baltic BAP/Baltic Air Policing và máy bay Nga bay trong không phận quốc tế gần với không phận của các nước Baltic.

img

Thiết bị lạ trên máy bay Il-22PP Porubshchik.

2 chiếc Il-22PP Porubshchik, một Su -24 và một máy bay vận tải Il-76 của quân đội Nga đã bị lực lượng của NATO theo dõi, đánh chặn trong cùng một khu vực khi chúng trên đường tới Nga từ khu vực Kaliningrad.

Theo NATO, Trung tâm Điều hành Không quân chung của NATO ở Udem, Đức, đã điều các máy bay chiến đấu của lực lượng đồng minh để tiến hành ngăn chặn và nhận dạng chúng.

Máy bay Nga bị cáo buộc là không có kế hoạch bay và phát đáp tín hiệu và do đó có thể gây nguy hiểm cho các chuyến bay dân sự.

img

Máy bay Il-22PP Porubshchik.

Nhiệm vụ đánh chặn được thực hiện bởi các chiến cơ Eurofighter của Không quân Tây Ban Nha và F-35 của Không quân Italy, hoạt động như một lực lượng QRA (Cảnh báo phản ứng nhanh) ở khu vực Baltic, trang The Aviationist đưa tin.

Cần lưu ý rằng Il-22PP Porubshchik của Nga được coi là một trong những chiếc máy bay hiếm nhất và bí mật nhất: khả năng thực sự của nó vẫn chưa được công bố.

Theo đánh giá của các thông tin rò rỉ, chiếc máy bay này được thiết kế đặc biệt để trấn áp tàu vũ trụ quân sự của các đối thủ tiềm tàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.