Thế giới

Chiến cơ Nga dội bom IS, đặc nhiệm Anh-Mỹ suýt "chết lây"

23/07/2016, 20:30
image

Máy bay ném bom của Nga đã không kích công phá mục tiêu IS ngay sau khi đặc nhiệm Anh-Mỹ vừa rút đi.

20160715122316174

Máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga nhả đạn tấn công nhóm khủng bố IS.

The Wall Street Journal ngày 21/7 dẫn nguồn tin riêng cho biết rằng, vào cuối tháng 6, máy bay ném bom của Nga đã đánh bom trúng một địa điểm được coi là căn cứ bí mật của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu ở khu vực phía đông nam Syria.

Được biết, từ cuối tháng 6 đến nay, Nga đã tiến hành các vụ tấn công quay trở lại vào căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở Syria, bằng các phi vụ tấn công tên lửa hành trình và những cuộc oanh tạc của máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3.

Tại các cuộc không kích gần đây nhất vào các ngày 12/7, 14/7 và 21/7, Nga chủ yếu tập trung oanh tác các mục tiêu ở tỉnh Homs, chủ yếu là ở khu vực Thành cổ Palmyra, tiêu diệt hàng chục đầu não chỉ huy, công trình quân sự và kho bãi của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng máy bay ném bom Nga đã không kích “nhầm” vào vị trí của Anh, Mỹ ở Syria.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu tuyên bố rằng, họ thường xuyên duy trì một số lượng không lớn binh lính ở Syria, chủ yếu là lực lượng đặc nhiệm và các chuyên gia huấn luyện cho các nhóm đối lập ôn hòa chống chính phủ của Tổng thống Basha al-Assad.

Theo The Wall Street Journal , lực lượng của liên quân Mỹ sử dụng căn cứ đó không thường xuyên nhưng trước thời điểm máy bay ném bom Tu-22M3 của Nga đánh phá căn cứ này, lực lượng đặc nhiệm Mỹ và binh sĩ Anh vừa tới đó để thực hiện một nhiệm vụ ở khu vực này.

Rất may là khi các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của nhóm Không quân thuộc lực lượng Hàng không vũ trụ Nga ở Syria tiến hành oanh tạc, binh lính Mỹ-Anh vừa rời khỏi căn cứ một ngày trước đó, nếu không, họ sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

Tra lời phỏng vấn của truyền thông về việc Nga có biết về sự cố này hay không, thư ký báo chí của tổng thống Nga Vladimir Putin là ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng, ông không có tin tức gì về vụ không kích của VKS vào căn cứ Mỹ ở Syria.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.