Hồ sơ tài liệu

Chiến cơ Nga dội bom, trung tâm chỉ huy IS tan thành tro bụi

31/01/2017, 21:08
image

Một đợt không kích của chiến đấu cơ Nga đã khiến trung tâm chỉ huy cùng kho vũ khí của IS bị hủy diệt.

57ac3fa1c36188f4228b457e-2331

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đang rải bom tiêu diệt nhóm khủng bố IS.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của nước này đã phá hủy thêm 2 trung tâm chỉ huy cùng với các kho vũ khí và đạn dược của IS ở tỉnh Deir Ezzor, Syria, theo RT ngày 31/1.

Được biết, đây là đợt không kích mới nhất của Không quân Nga tại tỉnh Deir Ezzor nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. 

“Vào ngày 30/1, 6 chiếc máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Không quân Nga đã tiến hành không kích tiêu diệt các mục tiêu của IS ở tỉnh Deir Ezzor, Syria”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Phía Nga nói rõ rằng không quân nước này đã thực hiện các cuộc tấn công chính xác tiêu diệt 2 trung tâm chỉ huy cùng các kho vũ khí, đạn dược và nhiều tay súng IS.

Xem thêm video:

Không những thế, cuộc không kích vào Deir Ezzor còn có sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu Sukhoi-30SM và Sukhoi-35S đã được điều động từ căn cứ không quân Khmeimim. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ chiến đấu cơ Nga đã quay trở về căn cứ an toàn. 

Hiện tại, dù phần lớn diện tích thành phố và các vùng lân cận Deir Ezzor vẫn đang do IS kiểm soát nhưng quân chính phủ Syria cũng đã giành lại được một số khu vực quan trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.