Hồ sơ tài liệu

Chiến cơ Nga liên tục dội bom, 800 phiến quân bỏ mạng

02/08/2016, 14:38
image

Khoảng 800 phiến quân đã thiệt mạng trong các đợt không kích của Nga tại Syria.

ảnh
Các chiến đấu cơ của Nga hiện đang hỗ trợ tích cực cho quân đội Syria nhằm tiêu diệt các nhóm khủng bố tại Aleppo.

TASS đưa tin, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích để hỗ trợ quân đội Syria đồng thời tiêu diệt khoảng 800 phiến quân.

Các đợt không kích này còn giúp đập tan đợt phản công quy mô lớn của khủng bố ở khu vực ngoại ô thành phố Aleppo.

"Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã liên tiếp không kích dữ dội nhằm hỗ trợ quân đội Syria, đẩy lùi đợt phản công của phiến quân và ném bom các mục tiêu có chọn lọc gần Aleppo", TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Thiếu tướng Sergei Rudskoi cho hay.

Trước đó, vào ngày 31/7, một nhóm khoảng 5.000 tên phiến quân đã cố gắng mở đợt tấn công nhằm vào phía tây nam Aleppo nhưng đã thất bại.

"Trước khi đợt tấn công diễn ra, những kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ 4 xe chở bộ binh chứa đầy thuốc nổ nhằm vào vị trí quân đội Syria. Đợt tấn công do nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra chỉ huy". TASS dân nguồn tin cho biết.

Trước sự yểm trợ mạnh mẽ của không quân Nga, giao tranh diễn ra cho đến 4 giờ sáng ngày 1/8 (giờ địa phương) thì kết thúc. "Ước tính hơn 800 phiến quân đã thiệt mạng, 14 xe tăng, 10 phương tiện chở bộ binh và hơn 60 phương tiện di chuyển khác gắn súng máy đã bị phá hủy", ông Rudskoi nói.

Ông Rudskoi lưu ý, không giống như liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, các chiến đấu cơ Nga không tiến hành ném bom các mục tiêu nằm bên trong phạm vi thành phố Aleppo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.