Quân sự

Chiến cơ Su-57 bắt đầu được Nga sản xuất hàng loạt

30/07/2019, 10:01
image

Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu Su-57.

img
Chiến cơ Su-57.

Truyền thông Nga trích dẫn tài liệu của tập đoàn Sukhoi cho hay, máy bay chiến đấu Su-57 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

"Tổ hợp hàng không đa chức năng thế hệ thứ năm với thiết bị thông minh cao trên máy bay, tầm nhìn thấp, phạm vi lớn đánh chặn trên không và phá hủy các mục tiêu mặt đất. Năm 2019, Su-57 được đưa vào sản xuất hàng loạt và hợp đồng dài hạn được ký với Bộ Quốc phòng để cung cấp hơn 70 máy bay", - tài liệu được báo chí Nga trích dẫn cho hay.

Cuối tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov nói với các phóng viên rằng Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng về cung cấp 76 chiếc máy bay.

Trước đó, trong cuộc họp với những người đứng đầu các doanh nghiệp quốc phòng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, quân đội Nga cần phải tái trang bị ba trung đoàn không quân bằng các máy bay Su-57.

Su-57 lần đầu tiên cất cánh bay vào năm 2010. Theo các nhà phát triển, sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao với khả năng thực hiện chuyến bay siêu thanh, cũng như tổ hợp thiết bị trên máy bay hiện đại và tầm nhìn thấp khiến cho Su-57 vượt trội so với các đối thủ.

Theo lãnh đạo tập đoàn Sukhoi, ông Yuri Slyusar, lô 12 chiếc Su-57 đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.