Quân sự

Chiến cơ Su-57 đã nhận được giấy tờ xuất khẩu của chính quyền Nga

17/08/2019, 08:51

Rosoboronexport đã có thể mời các khách hàng nước ngoài mua sản phẩm của mình.

img
Chiến cơ Su-57.

Máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5 của Nga đã nhận được giấy tờ xuất khẩu và có thể bắt đầu các cuộc đàm phán để bán máy bay cho những khách hàng nước ngoài.

Trang Ngôi Sao dẫn thông báo của tập đoàn Rosoboronexport cho biết, Su-57E đã nhận được tất cả các giấy tờ xuất khẩu cần thiết. Ngoài ra, máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ mới Il-112VE cũng đã nhận được bộ tài liệu xuất khẩu.

"Rosoboronexport có thể mời các khách hàng nước ngoài mua sản phẩm của mình", - dịch vụ báo chí của công ty Rosoboronexport cho biết.

Việc xuất khẩu máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ năm của Nga đã được lên kế hoạch, nhưng chỉ sau khi loại máy bay này được đưa vào phiên chế trong lực lượng vũ trang Nga.

“Hiện các công việc đang được tiến hành, về mặt chiến lược chúng tôi có kế hoạch thúc đẩy theo hướng hợp tác kỹ thuật quân sự. Tạm thời Su-35 đang rất ổn, chúng tôi không có lý do gì để phá hoại thị trường của chính mình.

Nhưng nếu cần thiết thì chúng tôi luôn có lá bài chủ trong tay", - ông Borisov nói khi trả lời câu hỏi về việc ra mắt Su-57 trên thị trường quốc tế.

Nga có thể chính thức giới thiệu phiên bản xuất khẩu của Su-57 vào tháng 11 tại triển lãm hàng không ở Dubai, như tin đưa của ấn phẩm Janes của Anh vào tháng 3, dẫn nguồn là ông Viktor Kladov, giám đốc phụ trách về hợp tác quốc tế và chính sách khu vực tại Rostec.

"Chúng tôi tin rằng Trung Đông là thị trường hấp dẫn cho loại máy bay này", ông Kladov nói, đồng thời lưu ý rằng Ấn Độ và Trung Quốc có thể quan tâm tới Su-57.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.