Quân sự

Chiến cơ tàng hình hai chỗ ngồi Su-57 sẽ có những đặc điểm gì?

18/06/2021, 11:39

Phi công Popov nêu những ưu điểm chính của phiên bản hai chỗ ngồi của Su-57.

img

Chiến cơ tàng hình Su-57.

Phi công quân sự Nga Vladimir Popov cho biết, phiên bản hai chỗ ngồi của tiêm kích Su-57 sẽ cho phép tiếp nhận máy bay huấn luyện và chiến đấu cùng lúc.

Như ông Popov đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với báo Chính Trị Nga, buồng lái hai chỗ ngồi của Su-57 “sẽ làm xấu đi một chút” đặc tính bay của chiến cơ Su-57.

Phi công cần được huấn luyện đặc biệt khi nhắm bắn vào các mục tiêu đòi hỏi độ chính xác, vì vậy cần có chỗ cho người hướng dẫn hoặc hỗ trợ viên trong buồng lái.

Ngoài ra, theo ông Popov, một buồng lái hai phi công sẽ giúp phân bổ chính xác trách nhiệm giữa các thành viên của kíp bay, giúp tăng hiệu quả tổng thể.

"Khi có hai người trong buồng lái sẽ thuận tiện hơn nhiều. Một người cân nhắc các vấn đề về phi công, người thứ hai sử dụng hỏa lực chiến đấu. Và, thuần túy về mặt tâm lý, làm việc song song dễ dàng hơn nhiều", phi công quân sự Popov nhận xét.

Đến cuối năm 2024, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ nhận được 22 chiếc Su-57 và đến năm 2028, số lượng của chúng trong Lực lượng Vũ trang Nga sẽ tăng lên 76 chiếc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.