Hồ sơ tài liệu

Chiến cơ Thổ không kích, 51 tay súng IS bỏ mạng

02/02/2017, 16:49
image

Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ không kích khiến 51 tay súng IS bỏ mạng trong 24 giờ qua.

chien_dau_co_nriq-0559

Ảnh minh họa.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay của nước này đã tiêu diệt 51 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong 24 giờ qua, theo Reuters ngày 2/2.

Cụ thể, các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 85 mục tiêu IS tại các vùng al-Bab, Tadif, Kabbasin, Bzagah của Syria trong đó có nhiều tòa nhà và xe vận tải. 

Các cuộc không kích này được tiến hành trong khuôn khổ chiến dịch “Lá chắn sông Euphrates” được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành từ cuối tháng 8/2016 với mục tiêu quét sạch IS ở vùng biên giới với Syria và ngăn chặn bước tiến của các tay súng người Kurd.

Xem thêm video:

Trong một diễn biến có liên quan, vào ngày 1/2 vừa qua, Hy Lạp đã lên tiếng cáo buộc các máy bay quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần xâm phạm không phận nước này.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước gia tăng sau khi Hy Lạp từ chối dẫn độ nhóm 8 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc từng tham gia vụ đảo chính quân sự nhằm lật đổ Tổng thống Recep Tayip Erdogan hồi tháng 7/2016 tại nước này.

Theo Bộ Quốc phòng Hy Lạp, nước này đã ghi nhận tới 138 vụ vi phạm của các máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại các đảo ở miền Trung và Nam biển Aegean và nhiều lần phải điều lực lượng tiến hành ngăn chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.