Thế giới

Chiến cơ Thổ xuất kích, hủy diệt 230 mục tiêu khủng bố

27/01/2017, 08:00
image

230 mục tiêu khủng bố cùng 23 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích do máy bay Thổ Nhĩ Kỳ.

dpjyantdmaybayf-16

Một máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ biết họ đã tiêu diệt 23 tay súng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực Al-Bab thuộc miền Bắc Syria, theo Tân hoa xã ngày 26/1

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 230 mục tiêu khủng bố, bao gồm những nơi ẩn náu, vị trí phòng thủ, trung tâm chỉ huy và phương tiện cơ động đã bị lực lượng pháo binh nước này dồn dập nã pháo gây nhiều thiệt hại.

Tại các quận như Bab, Bzagah, Tadif and Qabr al-Mukri, các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã không kích vào 24 vị trí IS, phá hủy 19 tòa nhà và nhiều công trình quan trọng khác của bọn khủng bố.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, 3 nước Iran, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý thực hiện cơ chế 3 bên để đảm bảo việc tuân thủ lệnh ngừng bắn của Syria khi các cuộc đàm phán kết thúc vào ngày 24/1 tại Astana, Kazakhstan. 

Kết thúc cuộc họp, thông báo trước các đoàn đại biểu của Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Kazakhstan Kairat Abdrakhmanov đọc thông báo chung cho biết, các bên đã quyết định “thành lập một cơ chế 3 bên để quan sát và đảm bảo tuân thủ đầy đủ lệnh ngừng bắn, ngăn chặn mọi hành động khiêu khích và quyết định tất cả cách thức thực hiện lệnh ngừng bắn” tại Syria

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.