Thời sự Quốc tế

Chiến cơ Trung Quốc vào vùng nhận diện phòng không chồng lấn với Hàn Quốc

Hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã bay qua các phần chồng lấn giữa Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) giữa Trung-Hàn hồi đầu tuần này.

Ngày 27/1, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, các máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã tiến vào ADIZ của Hàn Quốc lúc 10h30 và 11h10 sáng 26/1, từ khu vực phía Tây Nam đảo Ieo, một bãi đá ngầm phía Nam đảo Jeju và rời khỏi đó vào khoảng trưa cùng ngày.

Một trong các máy bay trên đã quay trở lại ADIZ của Hàn Quốc lúc 15h cùng ngày và rời đi sau đó 30 phút. Cả hai máy bay đều chưa vi phạm không phận của Hàn Quốc.

img

Chiến cơ F-15K của Không quân Hàn Quốc. Ảnh - KORAF

Vụ việc xảy ra ngay trước khi Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ thăm Seoul, hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Jong-sup vào tuần tới nhằm nhấn mạnh cam kết củng cố liên minh song phương.

Theo các quan chức JCS, khi vụ việc xảy ra, Không quân Hàn Quốc đã điều máy bay chiến đấu F-15K và nhiều loại máy bay khác để đề phòng tình huống khẩn cấp.

Khu vực nhận diện phòng không không phải là không phận của một quốc gia mà do một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ tự ấn định ra và bắt buộc mọi máy bay dân sự xâm nhập vùng này phải nhận dạng, xác định vị trí và chịu sự kiểm soát của quốc gia, vùng lãnh thổ đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.