Quân sự

Chiến đấu cơ của Nhật bay mất nắp buồng lái khi đang ngăn chặn máy bay Nga?

12/10/2021, 16:18

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông tin với hãng Jiji Press sau khi một đội khẩn cấp được cử đến để thu hồi các bộ phận bị rơi.

Truyền thông Nga ngày 11/10 đưa tin, một máy bay chiến đấu Mitsubishi F-2 của Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản (JASDF) đã mất nắp buồng lái giữa chuyến bay đánh chặn xảy ra vào ngày 10/10 năm 2021.

Theo các trang báo Avia và Aerotime của Nga, chiếc máy bay chiến đấu nói trên thuộc Phi đội máy bay chiến đấu số 6 của Đơn vị Không quân số 8, đóng tại Căn cứ Không quân Tsuiki, trên đảo Kyushu, phía đông bắc Nhật Bản.

img

Máy bay chiến đấu Mitsubishi F-2 của Nhật Bản - ảnh tư liêu minh họa Aerotime.

Truyền thông Nga cho biết, hai chiếc F-2 đã được lệnh xuất kích khỏi căn cứ và đang trên đường đánh chặn một máy bay nước ngoài có khả năng xâm phạm không phận Nhật Bản (các tờ báo gồm Argumenti và Avia nghi ngờ là máy bay của Không quân Nga).

Năm phút sau khi cất cánh, khi đang bay qua những ngọn núi gần thành phố Asakura, chiếc F-2 bất ngờ bị bay mất cả phần mái che buồng lái làm bằng nhôm và kính acrylic, nặng khoảng 90 kg (200 pound) và một chiếc thang khẩn cấp nặng khoảng 480 gram (1 pound).

Do đó, chiếc máy bay chiến đấu F-2 của Nhật Bản đã quay đầu và hạ cánh trở lại căn cứ không quân Tsuiki khoảng 15 phút sau sự cố. Phi công không bị thương. Một chiếc máy bay khác được điều động thay thế để thực hiện vụ đánh chặn.

Không có thiệt hại nào trên mặt đất được báo cáo, Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với hãng tin Jiji Press sau khi một đội khẩn cấp được cử đến để thu hồi các bộ phận bị rơi.

Khi kiểm tra, một vết xước được tìm thấy trên phần cánh dọc của máy bay chiến đấu. Toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu Mitsubishi F-2 của JASDF sẽ được kiểm tra các bất thường.

Mitsubishi F-2 là máy bay chiến đấu đa năng bản địa do Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản vận hành. Dựa trên máy bay chiến đấu F-16, nó được hợp tác phát triển bởi Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Sau này Mitsubishi F-2 sẽ được thay thế bằng F-X, một máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ sáu sẽ được triển khai vào năm 2035.

Một lần nữa, Bộ Quốc phòng Nhật Bản giao cho tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries phát triển loại máy bay chiến đấu mới này.

Công ty Mitsubishi cũng nhận được sự hỗ trợ công nghệ từ nhà sản xuất Lockheed Martin của Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.