Quân sự

Chiến đấu cơ đa năng Su-30SM rơi, 2 phi công suýt mất mạng

18/04/2021, 16:02

Máy bay Su-30SM của Không quân Kazakhstan gặp nạn trong quá trình bay huấn luyện, 2 phi công may mắn thoát chết.

img

Máy bay Su-30SM của Kazakhstan

Không quân Kazakhstan đã mất 1 máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM. Theo dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Kazakhstan, chiếc Su-30SM này bị rơi ở vùng Karaganda.

Sự cố xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện, khi máy bay chiến đấu chuẩn bị tiếp cận hạ cánh xuống sân bay của trung tâm huấn luyện hàng không ở thành phố Balkhash, vùng Karaganda.

Phi hành đoàn đã phóng ghế dù thoát hiểm và cả hai phi công đều sống sót. Hiện hai phi công đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định, một ủy ban đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ tai nạn.

Su-30SM đa năng đã được đưa vào biên chế trong Không quân Kazakhstan từ năm 2015. Trước đó, có thông tin cho rằng Bộ Quốc phòng Kazakhstan có kế hoạch mua tổng cộng 36 máy bay Su-30SM.

Su-30SM là máy bay chiến đấu đa năng do Nga sản xuất. Máy bay thuộc thế hệ 4 ++. Nhiệm vụ chính là giành ưu thế trên không trước các đối thủ.

Máy bay Su-30SM có khả năng thực hiện các nhiệm vụ được giao trong bất kể điều kiện thời tiết và thời gian..

Ngoài các mục tiêu trên không, Su-30SM có thể tấn công các mục tiêu mặt đất một cách hiệu quả, cũng như tiến hành trinh sát và truyền dữ liệu về các mục tiêu đã định cho các máy bay khác của một phi đội cùng loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.