Hồ sơ tài liệu

Chiến đấu cơ F-16 Hy Lạp rơi, 31 người thương vong

27/01/2015, 14:23

Một máy bay chiến đấu F-16 của Hy Lạp vừa bị rơi trong đợt huấn luyện của NATO ở Tây Ban Nha

1.1
Khói bốc lên từ căn cứ quân sự sau khi một chiếc phi cơ lâm nạn ở Albadete, Tây Ban Nha, 26/1/15. - Ảnh: AP

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời Bộ quốc phòng Tây Ban Nha ngày 26/1 xác nhận vụ tai nạn của máy bay Hy Lạp.

Trong một thông báo, Bộ quốc phòng Tây Ban Nha cho biết, chiến đấu cơ F-16 của Hy Lạp đã bị rơi vào lúc 15h30 chiều 26/1 trong một cuộc diễn tập tại một trung tâm huấn luyện của NATO. Trung tâm này đặt tại căn cứ không quân Los Llanos thuộc Albacete, miền trung Tây Ban Nha.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho hay, những người thiệt mạng bao gồm 8 người mang quốc tịch Pháp và 2 phi công người Hy Lạp. Ông cũng cho biết, 21 nhân viên NATO khác bị thương phần lớn là người Pháp và người Italy. Phần lớn họ bị bỏng, có một vài người đang ở trong tình trạng nguy kịch, 7 người khác may mắn chỉ bị thương nhẹ. Gia đình của các nạn nhân đã được thông báo về vụ việc.

2.1
 
3.1
 
4.1
Hiện trường nơi máy bay quân sự của Hy Lạp bị rơi.

Khi rơi xuống, chiếc máy bay đâm trúng một phi đội máy bay khác đang đậu trên mặt đất, gây ra một vụ nổ lớn và đám khói đen kịt. Giới chức nói rằng chiếc F-16 của Hy Lạp bị mất điện khi nó cất cánh từ căn cứ Los Llanos của NATO gần Madrid, đâm vào một phi đội máy bay khác đang đậu trên mặt đất. Chiếc máy bay này gặp nạn khi tham gia vào một chương trình huấn luyện chiến thuật của NATO tại căn cứ Los Llanos, gần Albacete.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho rằng, đây là một thảm kịch và bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc đối với các nạn nhân xấu số. "Đây là một thảm kịch ảnh hưởng đến đại gia đình NATO", ông Stoltenberg nói.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.