Quân sự

Chiến đấu cơ mới, mạnh nhất Su-57 của Nga rơi ở Khabarovsk

24/12/2019, 15:33

Máy bay Su-57 từng được quân đội Nga đưa đến Syria thử nghiệm khả năng chiến đấu.

img
Máy bay Su-57 từng được Nga đưa đến Syria thử nghiệm.

Kênh Ngôi Sao Đỏ của quân đội Nga cho hay, một máy bay tiêm kích T-50 vừa rơi ở Komsomolsk-na-Amure vùng Khabarovsk của Nga.

Truyền thông Nga nhấn mạnh rằng, đây không phải là máy bay chiến đấu và thuộc về nhà máy sản xuất, có trích dẫn đại diện các cơ quan công lực.

Phi công đã kịp nhảy dù và được trực thăng Mi-8 đưa đi, hiện chưa rõ tình trạng cụ thể.

Nguồn tin được báo Sputnik trích dẫn cho hay, tai nạn xảy ra cách sân bay Dzemgi 120 km. Máy bay thuộc sở hữu của nhà máy sản xuất máy bay mang tên Gagarin tại Komsomilsk-na-Amure .

Nguồn tin cho biết thêm rằng sự cố xảy ra trong khi thử nghiệm động cơ. Hỏng hóc kỹ thuật và lỗi của phi công là những giả thuyết chính về nguyên nhân máy bay bị rơi. Theo người đưa tin, các chuyên gia đang tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay.

Năm 2001 Lực lượng không quân Nga bắt đầu triển khai chương trình chế tạo máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm, loại máy bay chiến đấu này được quy định số hiệu sản xuất là T-50.

Năm 2017 Tư lệnh Lực lượng không quân vũ trụ Viktor Bondarev cho biết tên chính thức theo của loại máy bay chiến đấu tối tân này là Su-57.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.