Thế giới

Chiến đấu cơ Nga áp sát tàu khu trục Mỹ

14/04/2016, 06:51

Theo CNN, tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ đã 2 lần bị máy bay chiến đấu Nga áp sát trên biển Baltic.

ảnh tàu khu trục

Tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ đã bị máy bay chiến đấu Nga áp sát 2 lần trên biển Baltic. (Ảnh: CNN)

 Kênh CNN ngày 13/4 cho biết tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ đã 2 lần bị các máy bay chiến đấu Su-24 và trực thăng Ka-27 của Nga liên tục áp sát trong tuần qua tại vùng biển Baltic.

Vụ việc này xảy ra khi tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ đang tuần tra tại khu vực phía tây nam biển Baltic ngày 11/4 thì bị máy bay Nga bay qua áp sát. Tàu khu trục Cook lúc đó đang ở trong phạm vi thuộc vùng biển quốc tế.

Hải quân Hoa Kỳ hiện không đưa ra bất kỳ bình luận nào trong khi phía Lầu Năm Góc dự kiến sẽ có cuộc thảo luận được cho là gay cấn với Nga về sự nguy hiểm của việc máy bay chiến đấu Nga bay áp sát phía trên tàu Mỹ vào đêm 13/4 vừa qua theo giờ địa phương.

Theo thông tin từ một quan chức Mỹ, các máy bay Su-24 của Nga đã nhiều lần bay ngang qua tàu Cook vào ngày 11/4. Chỉ một ngày sau đó, trực thăng  Ka-27 của Nga và máy bay Su-24 cũng lần lượt thi nhau bay qua áp sát tàu Cook.

 Phía Mỹ  thông báo rằng tàu Cook đã nhiều lần liên lạc với máy bay Nga nhưng không nhận được hồi âm.

Sự việc này theo nhận định của các chuyên gia có thể làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và NATO, đặc biệt trong bối cảnh liên minh phương Tây đang chuẩn bị cho cuộc tập trận quy mô lớn ở Ba Lan và tăng cường hiện diện quân sự của mình tại các nước Đông Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.