Hồ sơ tài liệu

Chiến đấu cơ Nga ném bom dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

28/11/2015, 15:14

Sau vụ máy bay Su-24 bị bắn hạ,phía Nga đã tiến hành nhiều cuộc oanh tạc dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

20151128-may-bay-nga-oanh-tac-du-doi-gan-bien-gioi
Khói bốc lên ở thị trấn Ras al-Ain của Syria. (Nguồn: RT)

Theo Reuters dẫn nguồn tin của Tổ chức Quan sát nhân quyền ở Syria (SOHR) ngày 27/11 cho biết, các chiến đấu cơ được cho là của quân đội Nga đã tiến hành nhiều cuộc oanh tạc dữ dội gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chiến đấu cơ đã thực hiện ba cuộc không kích vào thị trấn Azaz, thuộc tỉnh Aleppo của Syria cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 5 km. Vụ oanh kích diễn ra một vài ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 Nga, gây nên căng thẳng gia tăng giữa hai nước.

Trước đó một ngày, cư dân địa phương cho biết, những máy bay Nga đã ném bom vào thị trấn Saraqeb thuộc tỉnh Idlib do quân nổi dậy kiểm soát nằm dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Một bãi đậu xe gần cửa khẩu biên giới Bab al-Salam cũng bị phá hủy sau các cuộc oanh tạc.

Một nguồn tin quân sự Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội nước này ở vùng biên giới đang đặt trong tình trạng báo động, kể từ hôm qua, sau khi Nga mở chiến dịch oanh tạc mới.

Về phía quân đội Nga cũng đã điều thêm hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến S-400 tới căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai một trong những chiến dịch tuần tra lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực sát biên giới với Syria. Quân đội nước này đã tái triển khai 20 xe tăng từ các khu vực phía tây tới tỉnh Hatay, giáp biên giới Syria, và điều thêm 18 chiến đấu cơ F-16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.