Hồ sơ tài liệu

Chiến đấu cơ Pháp oanh tạc cứ điểm IS tại Syria

22/08/2016, 10:27
image

Các máy bay chiến đấu của Không quân Pháp đã tấn công dữ dội vào căn cứ của khủng bố IS tại Raqqa, Syria.

Rafale_001_MZFB

Các máy bay chiến đấu của Không quân Pháp đã tấn công dữ dội vào căn cứ của khủng bố IS tại Raqqa, Syria. Ảnh: Independent.

Sputnik ngày 22/8 đưa tin, lực lượng chiến đấu cơ của Pháp đã ném bom một căn cứ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại trung tâm thành trì Raqqa của lực lượng khủng bố ở miền bắc Syria.

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, 4 máy bay chiến đấu Rafale và Mirage 2000 cùng một chiếc Atlantique 2 đã phóng chục tên lửa hành trình SCALP vào cứ điểm của IS, nơi được coi là trọng tâm kiểm soát của khủng bố.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Pháp nêu rõ: “Vào ngày Chủ nhật, 21/8/2016, Pháp đã tiến hành không kích tấn công trung tâm khủng bố IS, nơi lưu trữ và chứa đựng các thiết bị tấn công tại Raqqa, Syria”.

Theo đó, đây là nhiệm vụ trong tuần oanh kích dữ dội của Không quân Pháp đang hoạt động tại Syria với tư cách là thành phần của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhằm vào khủng bố thánh chiến.

Hiện các máy bay phản lực của Pháp cũng đang hỗ trợ trên không cho quân đội Iraq và lực lượng người Kurd gần Mosul, Iraq. Quân đội Pháp cho biết, các cuộc không kích nhắm vào khu vực phiến quân kiểm soát, đặc biệt là các kho vũ khí và phòng thí nghiệm, nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công trên mặt đất tại Mosul và Raqqa.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.