Hồ sơ tài liệu

Chiến đấu cơ Thụy Sĩ bất ngờ mất tích trong buổi huấn luyện

30/08/2016, 16:01
image

Một phi công Thụy Sĩ cùng máy bay chiến đấu F/A-18 đã đột nhiên mất tích trong bài tập huấn chiều hôm 29/8.

mcdonnell-douglas-fa-18-hornet-4752-1920x1200

Một phi công Thụy Sĩ cùng máy bay chiến đấu F/A-18 đã đột nhiên mất tích trong bài tập huấn chiều hôm 29/8. Ảnh: Wallippo

Reuters đưa tin, quân đội Thụy Sĩ vừa triển khai một chiến dịch tìm kiếm phi công và máy bay sau khi một chiến đấu cơ thuộc Lực lượng Không quân nước này bất ngờ mất tích trong cuộc tập huấn hôm 29/8.

Cụ thể, chiến đấu cơ một chỗ ngồi F/A-18 đã đột nhiên biến mất gần Susten, Thụy Sĩ chiều hôm 29/8, Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ cho biết.

Khu vực nghi ngờ xảy ra tai nạn nằm trong khu vực núi cao khó rất khó tiếp cận, đồng thời thời tiết xấu và bóng đêm càng cản trở công cuộc tìm kiếm này.

Xem thêm video:

Tư lệnh Không quân Thụy sĩ Aldo Schellenberg cho biết, ông vô cùng “sốc” khi được báo cáo về sự cố này.

Khi được hỏi về cơ hội sống sót của viên phi công, ông Schellenberg cho biết Bộ Quốc phòng và tất cả mọi người vẫn đang hy vọng và cầu nguyện cho một phép màu.

Sự việc trên xảy ra khi một chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ Không quân tại Meiringen lúc 14h01 (theo giờ địa phương) để thực hiện một bài huấn luyện. Chiếc máy bay đã mất liên lạc với căn cứ vào lúc 14h05 và sau đó được báo cáo là đã mất tích.

Đây là lần thứ ba Không quân Thụy Sĩ có vụ mất tích F/A - 18 trong vòng 3 năm qua. Trước đó, một phi công đã bị thương khi chiếc máy bay rơi hồi tháng 10/2015 ở phía đông nam nước Pháp, trong khi đó một chiếc F/A-18 khác cũng gặp nạn vào năm 2013.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.