Hồ sơ tài liệu

Chiến đấu cơ Trung Quốc ngang nhiên tuần tra Biển Đông

19/07/2016, 10:21
image

Trung Quốc xác nhận đã điều chiến đấu cơ tuần tra trên khu vực Biển Đông.

china-h-6k-bomber-scarborough-1468829375

Chiến đấu cơ Trung Quốc tuần tra bãi cạn Scarborough.

Theo Sina,ngày 18/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận biên đội chiến đấu cơ Trung Quốc đã tiến hành tuần tra trái phép bãi cạn Scarborough - nơi xảy ra tranh chấp với Philippines bất chấp phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực PCA.

Theo đó, đội chiến đấu cơ Trung Quốc bao gồm gồm máy bay ném bom H-6K, máy bay trinh sát, máy bay tiêm kích cùng máy bay tiếp dầu. Phát ngôn viên Không quân Trung Quốc Thân Tiến Khoa đã xác nhận sự việc trên là có thật, đồng thời cho biết “trong tương lai, Không quân Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành tuần tra các bãi đá ở Biển Đông".

Trong khi đó, trên tờ Global Nation, hôm 15/6,  Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã cho cho công bố bức ảnh máy bay ném bom H-6K ngang nhiên bay gần bãi cạn Scarborough trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo. Không những vậy, Trung Quốc còn ngang ngược điều 4 tàu hải cảnh chặn ngư dân Philippines tiếp cận khu vực này.

Các động thái trên diễn ra ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố "không chấp nhận và không thừa nhận" phán quyết của PCA về tranh chấp Trung Quốc - Philippines. Hôm 12/7, PCA đã bác bỏ yêu sách của Bắc Kinh với hầu hết Biển Đông, khẳng định nước này không có cơ sở pháp lý thể hiện quyền lịch sử tại khu vực này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.