Hồ sơ tài liệu

Chiến đấu cơ Trung Quốc rầm rộ "diễu võ" tại Thái Bình Dương

13/09/2016, 08:23
image

Trung Quốc đã điều các oanh tạc cơ và chiến đấu cơ tập trận rầm rộ ở Thái Bình Dương.

images1174366-may-bay-trung-quoc-1370585141703

Trung Quốc đã điều các oanh tạc cơ và chiến đấu cơ tập trận rầm rộ ở Thái Bình Dương. Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, hôm 12/9, Trung Quốc đã điều máy bay ném bom, chiến đấu cơ và máy bay tiếp nhiên liệu bay qua khu vực eo biển Bashi, nơi chia cách Philippines và Đài Loan, ra Tây Thái Bình Dương để tập trận.

Lực lượng Không quân Trung Quốc mô tả đây là bài tập trận thường niên bình thường, theo kế hoạch, phù hợp với luật pháp và thực tiễn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc diễn tập này diễn ra trong thời gian Trung Quốc ngày càng bành trướng trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông.

“Động thái này nhằm nâng cao năng lực không quân thông qua đào tạo, đáp ứng yêu cầu duy trì chủ quyền, bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo cho phát triển hòa bình”, lực lượng không quân Trung Quốc hùng hồn tuyên bố.

Lực lượng Không quân sẽ tổ chức bay diễn tập thường xuyên qua "chuỗi đảo thứ nhất", đề cập đến khu vực kéo dài giữa quần đảo Ryukyu của Nhật Bản và đảo Đài Loan. Các bài diễn tập bao gồm luyện tập các phương án cảnh báo sớm, tiếp nhiên liệu trên không, giúp cải thiện khả năng chiến đấu xa bờ của lực lượng này.

Xem thêm video:

Gần đây, Trung Quốc đã thúc đẩy nhanh chóng nghiên cứu các thiết bị quân sự tiên tiến mới, trong đó có máy bay tàng hình, tàu ngầm, tàu sân bay và tên lửa chống vệ tinh, khiến nhiều nước trong khu vực và Hoa Kỳ ngày càng lo ngại.

Đến nay, Lực lượng Không quân kết hợp với Lực lượng Hải quân Trung Quốc đã thường xuyên mài giũa khả năng chiến đấu của mình thông qua các hoạt động xa bờ, trong đó có cuộc tập trận trên không qua eo biển Miyako, khu vực giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản trên đường đến Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.