Thế giới

Chiến dịch chống ma túy của Tổng thống Philippines đã giết chết 1800 người

22/08/2016, 19:29
image

Khoảng 1800 người dính dáng tới ma túy đã thiệt mạng trong các đợt càn quét, săn lùng của cảnh sát Philippines.

146975792538555-ma-tuy-6

Khoảng 1800 người dính dáng tới ma túy đã thiệt mạng trong các đợt càn quét, săn lùng của cảnh sát Philippines.

Hôm nay 22/8, trang Daily Mail đăng tải thông tin cho biết, cơ quan an ninh Philippines vừa công bố số người thiệt mạng trong các cuộc tấn công trấn áp tội phạm buôn bán, tàng trữ và bị tình nghi có liên quan tới ma túy tại quốc gia này.

Cụ thể, khoảng 1800 người đã bị tiêu diệt trong đó có 712 người buôn bán và sử dụng ma túy trái phép đã chết trong các đợt càn quét của cảnh sát, số còn lại vẫn chưa thể công bố nguyên nhân cụ thể dẫn đến thiệt mạng.

Thời gian gần đây, các hình ảnh “gây sốc” được công bố trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế cho thấy, những kẻ bị nghi là buôn bán hoặc dính líu tới ma túy bị trói tay, trói chân, những chiếc áo sơ mi đẫm máu và miệng bị bịt băng keo. Nhiều người trong số họ bị sát hại ngay trên phố hoặc trong những căn phòng tồi tàn.

Một trong những “điểm cộng” cho chiến dịch diệt trừ tội phạm ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là ông luôn một mực cam kết sẽ giải quyết tận gốc các loại tội phạm, và hứa rằng nhiệm kỳ Tổng thống của ông sẽ bài trừ các tội phạm ma túy, nếu không, ông sẵn sàng từ chức.

>>>Xem thêm Video Sợ bị bắn chết, 27 thị trưởng Philippines đầu thú

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.