Thời sự Quốc tế

Chiến dịch tấn công ISIS-K của Mỹ sắp bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất

28/08/2021, 16:25

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trao toàn quyền tấn công tổ chức khủng bố ISIS-K cho các chỉ huy quân sự Mỹ.

Đêm 27/8, theo giờ VN, Nhà Trắng công bố thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden về chiến dịch trả đũa tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) Khorasan - thủ phạm vụ tấn công sân bay Kabul, Afghanistan khiến 170 người thiệt mạng và 1.000 người bị thương.

Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và các quan chức hàng đầu của Mỹ về ngoại giao, quân sự, tình báo, quan chức an ninh quốc gia cấp cao…

Tại đây, Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ đã được các chỉ huy quân sự cập nhật thông tin về kế hoạch tấn công các mục tiêu ISIS-Khorasan.

Vài ngày tới sẽ bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất trong nhiệm vụ. Tổng thống Mỹ tái khẳng định, các chỉ huy quân sự có toàn quyền cần thiết để triển khai chiến dịch, bảo vệ binh lính.

img

Tổ chức khủng bố Khorasan là nhánh khủng bố cực kỳ nguy hiểm thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS)

Tất cả các chỉ huy đều báo cáo, họ đã có đủ nguồn lực cần thiết để thực hiện hoạt động này một cách hiệu quả.

Theo thông báo của Nhà Trắng, các chỉ huy quân sự đã cập nhật tình hình, cho biết hoạt động sơ tán tại Kabul đã được nối lại. Cứ vài giờ sẽ có hàng nghìn người được đưa ra khỏi Afghanistan. Hoạt động sơ tán công dân Mỹ là ưu tiên hàng đầu.

Trong một thông báo riêng cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ sẽ không yêu cầu các tướng lĩnh quân sự cấp cao phải từ chức sau vụ tấn công tại Kabul.

Đồng thời, theo bà Psaki, Mỹ và các nước đồng minh sẽ cân nhắc kỹ càng không vội vàng công nhận quá nhanh chính quyền Taliban tại Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.