Xã hội

Chiến dịch tiêm chủng cần kỷ luật và 4.0

Nơi tiêm chủng phải có máy móc, con người phụ trách xác nhận và nhập dữ liệu trên hệ thống, chỉ cần quét lại mã code là khỏi khai báo.

Cả nước đang bước vào chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với mục tiêu 75 triệu người được tiêm vaccine chống Covid-19.

Các điểm tiêm chủng đã được mở rộng, không chỉ tiêm tại các bệnh viện như giai đoạn đầu.

img

Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay đang được triển khai trên toàn quốc

Tại các điểm tiêm chủng của từng quận, phường, đã có những phản ánh của người dân trên mạng xã hội về việc tổ chức. Đường dây nóng của Báo Giao thông cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của độc giả để làm tốt hơn nữa chiến dịch này.

Độc giả Bình Long (Quận Ba Bình) viết: “Vẫn biết trong dịch giã, quá nhiều yếu tố phát sinh, bất ngờ, nhân lực và nguồn lực mỏng không thể đòi hỏi mọi thứ cầu toàn.

Tuy nhiên, để có thể đạt mục tiêu một ngày tiêm chủng 500 nghìn ca trên cả nước, vẫn cần có những nỗ lực cụ thể, ví dụ như: Quy định người dân trước khi đi tiêm chủng phải khai báo lấy mã QR code trên cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Nơi tiêm chủng phải có máy móc, con người phụ trách xác nhận và nhập dữ liệu trên hệ thống, chỉ cần quét lại mã code là khỏi khai báo.

Nơi nào, người nào không có điều kiện thì mới chấp nhận nộp tờ khai tay (rất hãn hữu, để giảm tải khâu nhập liệu cuối ngày, dễ sai sót).

Công nghệ và số hóa dữ liệu là yếu tố tiên quyết trong lần chống dịch này.

Campuchia họ đã nhập liệu cho người đi tiêm trên máy tính và web từ năm ngoái. Web của ta đã có nhưng vẫn để đó, tôi tiêm ở bệnh viện mà cũng chưa thấy thông tin được cập nhật”.

Độc giả Vương An (Quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: Dân phải tự giác giãn cách, cán bộ nói qua loa, ai không tuân thủ sẽ không được tiêm.

Thông báo nội quy tiêm tại điểm tiêm và gửi qua điện thoại cho từng người trước khi tiêm. Tầm này phải siết chặt kỷ luật, cái gì cũng trông chờ đơn vị tổ chức thì lấy đâu ra người”.

Độc giả Hoài Lâm (Quận Bình Thạnh) viết: “Nhiều điểm tiêm ở TP HCM đã rút kinh nghiệm, khá quy củ, số lượng người đến tiêm được chia từng đợt nhỏ.

Cho thấy việc tổ chức nghiêm giãn cách không quá khó, quan trọng là thiết kế được điểm tiêm, chờ tiêm và sau tiêm thoáng mát, rộng rãi. Mong là mỗi nơi đều chú ý khâu này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.